Gợi ý những việc làm online với mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhóm lao động trẻ.

Gợi ý những việc làm online với mức thu nhập hấp dẫn dành cho nhóm lao động trẻ.

21/06/2022 Lượt xem 2

Các bạn sinh viên thường phải đau đầu cân đối giữa thời gian học tập và làm thêm. Việc lựa chọn việc làm online chính là một phương án tuyệt vời giúp các bạn giải bài toán khó này. Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn công việc với thời gian làm việc linh hoạt vừa giúp đem đến nguồn thu nhập lý tưởng vừa không ảnh hưởng đến việc học tập trên giảng đường. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho bản thân bạn một câu trả lời phù hợp nhất.

Gia sư online

Nếu có thế mạnh về một môn học nào đó thì đây là một việc làm online hái ra tiền dành cho các bạn sinh viên. Đặc biệt là những bạn sinh viên ngành sư phạm, đây sẽ là cơ hội thực tập tuyệt vời để tích lũy kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân. 

Gia sư là nghề làm thêm mà hầu hết các cô cậu sinh viên nào cũng trải qua bởi tính chất công việc nhẹ nhàng và mức lương cao. Công việc này yêu cầu bạn phải có chuyên môn về môn học và có trách nhiệm giúp đỡ học sinh tiến bộ. Trong quá trình học, cả bạn và học sinh đều có thể trau dồi vốn kiến thức của mình.

Trực tổng đài

Công việc trực tổng đài phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên có giọng nói dễ nghe và không cần nhiều kinh nghiệm bởi các bạn sẽ được nhận kịch bản và được đào tạo. Bạn có thể chọn làm theo ca phù hợp với lịch học của mình. Một số doanh nghiệp còn có chế độ thưởng hoa hồng nếu bạn bán được nhiều sản phẩm hoặc nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Công việc yêu cầu bạn phải kiên trì và biết lắng nghe ý kiến của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần ăn nói khéo léo, trôi chảy và có kiến thức căn bản về lĩnh vực làm việc để có thể giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc.

Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn sinh viên học kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục khách hàng. Đây đều là những bài học quan trọng giúp bạn cứng cáp và có bề dày kinh nghiệm cho công việc sau khi tốt nghiệp.

Dịch thuật

Đây là công việc online dành cho những bạn sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ. Dịch thuật đem đến nguồn thu nhập với mức lương khá cao do đòi hỏi trình độ ngoại ngữ của người lao động ở mức khá giỏi và độ chính xác, linh hoạt trong từng câu chữ.

Mức lương dịch thuật có thể dao động tùy theo độ dài và độ chuyên môn của văn bản, lời thoại. Nếu yêu thích ngoại ngữ thì đây sẽ là một trong những việc làm tại nhà vô cùng lý tưởng để bạn có thể tránh khỏi sự nguy hiểm của dịch bệnh đang lây lan trong cộng đồng.

Hơn thế nữa, dịch thuật cũng là một phương pháp học và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của bạn. Đây là việc làm online vừa giúp phát triển năng lực bản thân vừa đem lại thu nhập cao.

Editor

Editor là một công việc không còn xa lạ với các bạn sinh viên những năm gần đây. Chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với các Streamer, YouTuber và bây giờ là sự nổi lên của các TikToker với công việc sáng tạo các video/clip trên các nền tảng xã hội trực tuyến như Facebook, YouTube, TikTok,… 
Đằng sau sự thành công và viral của một video như vậy là cả một quá trình chỉnh sửa video, sáng tạo và xây dựng nội dung. 

Đây được xem là con gà đẻ trứng vàng nhờ vào mức thu nhập khủng mà nó mang lại. Nhờ vào sự phát triển như vũ bão của công nghệ và mạng xã hội, ngày nay editor là một công việc hấp dẫn rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có kiến thức về truyền thông, kỹ năng chỉnh sửa và biên tập sáng tạo. 

Hy vọng với những gợi ý mà Goldencareers.vn mang đến sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên tìm kiếm được việc làm phù hợp nhất cho bản thân. Đừng quên dù công việc ấy có thu nhập cao nhưng bạn vẫn cần duy trì và đảm bảo việc học tập ở mức tốt nhất. Chúc các bạn thành công.