Gợi ý câu hỏi và trả lời trong bài phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng.

Gợi ý câu hỏi và trả lời trong bài phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng.

24/05/2022 Lượt xem 11

Là người đầu tiên tiếp đón cũng như tạo thiện cảm cho khách hàng với ngân hàng, giao dịch viên là một vị trí vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi vậy tỷ lệ cạnh tranh khi phỏng vấn vào vị trí này rất cao. Bạn sẽ khó có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng các câu trả lời. Các câu hỏi phỏng vấn về giới thiệu chung giúp các nhà tuyển dụng có thể đánh giá kiến thức am hiểu của các ứng viên về vị trí tuyển dụng. Sau đây là bộ các câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên mà chắc chắn bạn nên nắm chắc.

Giao dịch viên là gì?

Đây là một câu hỏi cơ bản để kiểm tra kiến thức của bạn về bản chất của vị trí làm giao dịch viên. Dựa vào đó nhà tuyển dụng có thể hiểu bạn đã tìm hiểu về vị trí này hay chưa. Do vậy bạn nên chuẩn bị thật tốt cho câu hỏi đầu tiên này.

Trả lời:

Giao dịch viên (còn được chuyên môn gọi là Teller) là những nhân viên làm việc trong ngân hàng, tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng hay còn được gọi là bộ phận dịch vụ khách hàng. Các công việc mà giao dịch viên thường phải làm bao gồm: Mở tài khoản, xử lý thông tin tài khoản, thu tiền, rút tiền, chi hộ, thu hộ, ủy nhiệm chi, hạch toán giao dịch,… cho cá nhân khách hàng và các doanh nghiệp. 

Các nghiệp vụ một người giao dịch viên phải thực hiện?

Bạn nên đọc trước và tìm hiểu kỹ bản mô tả công việc vì trong đó thường sẽ mô tả các nghiệp vụ mà một người giao dịch viên cần phải làm. Khi trả lời bạn hãy nêu tóm tắt các công việc để nhà tuyển dụng biết được chúng ta đã nắm được sơ qua tổng quan về các công việc cần làm.

Trả lời:

- Tiếp đón đồng thời tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.

- Tư vấn và hướng dẫn các dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng.

- Thực hiện thao tác về chuyên môn, nghiệp vụ.

- Chăm sóc khách hàng và phát triển mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Bạn biết gì về Ngân hàng của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về ngân hàng mình ứng tuyển hay chưa?

Trả lời:

Trước khi ứng tuyển, chắc chắn bạn đã có tìm hiểu về ngân hàng mình mong muốn làm việc. Nhiệm vụ của bạn là đưa ra các thông tin chính xác bao gồm: tên ngân hàng, ngày thành lập, loại hình hoạt động của ngân hàng. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ ngân hàng mà công ty đang cung cấp. 

Bạn đã có người yêu/chồng hay chưa?

Các ứng viên là con gái sẽ rất dễ gặp câu hỏi này bởi ngân hàng yêu cầu nhân viên nữ khi được trúng tuyển vào làm trong vòng 2 năm đầu sẽ không được mang thai. Họ sẽ ưu tiên những ứng viên chưa có chồng và người yêu hơn vì họ e ngại việc có con sẽ ảnh hưởng đến công việc của nhân viên.

Trả lời:

Đối với những bạn độc thân thì câu trả lời này rất đơn giản.

Còn đối với các bạn đã có người yêu hoặc chồng thì có thể trả lời một cách khéo léo như “Dạ em có rồi, nhưng hiện tại em vấn muốn tập trung cho công việc và sự nghiệp phát triển của mình. Do vậy e sẽ sẽ chưa tính đến chuyện lập gia đình hoặc sinh con trong vòng 2 năm tới”.

Trên đây là 4 câu hỏi thường gặp nhất khi bạn tham gia một buổi phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng. Hãy chuẩn bị kiến thức cũng như tinh thần thoải mái, vững vàng để buổi phỏng vấn diễn ra thật thuận lợi. Chúc các bạn có được công việc mình mong muốn.