Dịch vụ đăng tin tuyển dụng trên Facebook

Dịch vụ đăng tin tuyển dụng trên Facebook

06/06/2022 Lượt xem 7

Facebook được biết đến là một trong những mạng xã hội nổi tiếng nhất hiện nay với số lượng người dùng lên tới hơn 2 tỷ. Do đó, đây được xem là nơi cung cấp nguồn ứng viên vô cùng dồi dào cho các nhà tuyển dụng. Facebook sở hữu tính năng hội nhóm cho phép người dùng đăng và chia sẻ tin tức cùng một chủ đề. Trong đó, tuyển dụng được xem là một loại tin vô cùng phổ biến trên Facebook với số lượng thành viên trong các group tương tác rất cao. Vậy để đăng tin tuyển dụng trên Facebook một cách hiệu quả cần trải qua những bước nào? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết hôm nay. 

Lựa chọn group tuyển dụng

Các hội nhóm trên Facebook có mục tiêu tiếp cận và hoạt động riêng. Kể cả những group tuyển dụng cũng được phân chia theo ngành nghề và khu vực. Ví dụ như group tuyển dụng khu vực Hà Nội, group tuyển dụng seller, group tuyển dụng ngân hàng… Bạn không thể đăng tuyển vị trí kế toán trong 1 group Content Marketing mà có được hiệu quả tốt được. Do đó, trước khi đăng tuyển ở các group, hãy nghiên cứu kỹ xem xét đó có phù hợp với vị trí bạn đang tuyển dụng hay không. 

Đặc biệt, một mẹo hay cho các nhà tuyển dụng là hãy lập một danh sách các group cho từng vị trí. Và khi nào bạn cần đăng tuyển, bạn chỉ cần lôi chúng ra và sử dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả và không gặp tình cảnh không biết group này bạn đã đăng bài bao giờ chưa. Đăng lặp đi lặp lại một tin sẽ dễ bị coi là lừa đảo và spam.

Duy trì tương tác cho bài đăng

Một bài đăng không có tương tác sẽ dễ bị trôi khỏi danh mục hiển thị hàng đầu trong group. Việc trôi tin đồng nghĩa với việc ứng viên rất khó tiếp cận được với tin tuyển dụng của doanh nghiệp bạn. Hãy duy trì tương tác cho bài viết như bình luận. Bạn có thể tận dụng nguồn lực nội bộ như đồng nghiệp, nhờ họ vào tương tác để đẩy tin lên. Doanh nghiệp nên trao thưởng cho những nhân viên tích cực tương tác và chia sẻ tin tuyển dụng. Nếu ứng viên thấy doanh nghiệp này được người quen của mình chia sẻ tin tuyển dụng, họ sẽ củng cố thêm niềm tin về uy tín của doanh nghiệp đó.

Dùng dịch vụ trả phí

Trong trường hợp nhà tuyển dụng cần ứng viên số lượng lớn và trong thời gian gấp rút,  tuyển dụng miễn phí như đăng tin dạo sẽ không đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, nhiều group có thu phí đăng tin tuyển dụng hay còn gọi là phí đăng bài duyệt tự động. Ngoài ra, ở page của công ty, nhà tuyển dụng có thể chạy quảng cáo cho các bài đăng tuyển dụng của mình. Facebook hướng đến đúng đối tượng mà bạn muốn và bạn sẽ dễ dàng thu về số lượng lớn ứng viên apply. 
Để chạy quảng cáo hiệu quả, nhà tuyển dụng cần lập ra kế hoạch cụ thể đồng thời cân đối ngân sách một cách hợp lý. 

Sáng tạo và chuyên nghiệp

Sáng tạo là không giới hạn. Do đó, không có giới hạn nào trong cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sáng tạo tùy thích để hấp dẫn ứng viên của mình. Không ít các bài đăng tuyển dụng sáng tạo đã có được lượng tiếp cận và tương tác khủng. Điều này không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa bạn và nhân tài mà còn quảng bá hình ảnh công ty một cách tích cực. Sáng tạo tùy thích trên ngân sách bạn có và đợi chờ kết quả bất ngờ. 

Đừng tiếc tiền khi đầu tư cho yếu tố này bởi nếu bài đăng hấp dẫn, bạn mới có thể thu về hồ sơ ứng viên.

Song song với sáng tạo, nhà tuyển dụng cần đảm bảo tính chuyên nghiệp. Trong các tin tuyển dụng được đăng tải, đừng quên chuẩn bị JD chi tiết, thông tin liên hệ đầy đủ, dễ hiểu. 

Trên đây là một số lưu ý về cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook sao cho hiệu quả. Hãy là một nhà tuyển dụng nhạy bén, cập nhật liên tục để không bị loại ra khỏi cuộc chiến tranh giành ứng viên về cho mình. Chúc các bạn thành công.