Đi tìm lời giải thích cho câu hỏi: Tại sao hiện nay nghề nhân viên bán hàng online lại “hot” đến vậy?

Đi tìm lời giải thích cho câu hỏi: Tại sao hiện nay nghề nhân viên bán hàng online lại “hot” đến vậy?

21/04/2022 Lượt xem 19

Trong thời đại kinh doanh online phát triển mạnh như hiện nay kéo theo việc sản sinh ra một nghề "hot" thu hút nhiều lao động lớn với lời đồn thu nhập không giới hạn. Trong bối cảnh đó, công việc nhân viên bán hàng online hay còn gọi là nhân viên sales/ nhân viên chốt đơn đã ra đời. 

nhân viên bán hàng online

Bán hàng online là hình thức bán hàng dựa trên phương thức giao dịch thông qua internet, nền tảng phục vụ nhanh chóng, thuận lợi, tiết kiệm.

Đặc biệt đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa phương thức kinh doanh trên thị trường hiện nay và trong tình hình dịch Covid-19 kéo dài thì mua bán trực tuyến càng nở rộ. Bài viết này sẽ đem đến một số lý do giải thích cụ thể vì sao nghề nghiệp này lại hấp dẫn giới trẻ đến như vậy.

1. Không có yêu cầu cao cho bán hàng online

Ấn tượng hơn cả vì yêu cầu tuyển dụng đối với người lao động khá đơn giản: Không yêu cầu độ tuổi, không yêu cầu trình độ học vấn, không yêu cầu kinh nghiệm lao động. Bất kể bạn là ai, bạn sở hữu bằng THPT hay đại học, thạc sĩ… khi bước chân vào nghề này, tất cả đều giống nhau. Nếu không có kinh nghiệm, bạn sẽ được đào tạo bài bản từ kịch bản bán hàng đến kỹ năng xử lý tình huống. Chỉ cần bạn có đam mê kinh doanh và có thể chốt được đơn hàng, bạn đã là một nhân viên bán hàng online rồi. 

2. Mức lương thưởng hấp dẫn

Lướt trên các trang tuyển dụng, có thể dễ dàng tìm thấy vô số các thông tin đăng tuyển nghề sales với mức lương cao vút với các chế độ lao động xã hội đầy đủ.

Nhân viên bán hàng online luôn chú trọng mức hoa hồng hấp dẫn. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực kinh doanh mà thu nhập của người lao động có thể lên tới hàng chục, hàng trăm triệu đồng/tháng. Doanh số bán hàng càng cao, hoa hồng càng nhiều. Điều này vừa đem lại doanh thu cao cho công ty, vừa đem lại mức lương khủng cho chính người lao động. 

Công việc này cũng đem đến cơ hội tích lũy vốn cho những bạn có đam mê khởi nghiệp nhờ vào con số lương thưởng hấp dẫn mà nó đem lại. 

bán hàng online

3. Bước đệm cho người đam mê kinh doanh

Những người kinh doanh thành công trên thế giới đều khởi đầu từ nghề sales. Họ thành công bởi sự đúc kết kinh nghiệm trong quá trình làm việc, tiếp cận, thấu hiểu khách hàng và là người bán hàng xuất sắc.
Vậy nên, đây chắc chắn là một cơ hội nghề nghiệp không tồi cho những người có năng lực và đam mê kinh doanh. Đặc biệt đối với những bạn trẻ, nhiệt huyết và dám nghĩ dám làm. Người trẻ có nhiều cơ hội và thời gian để phát triển sự nghiệp, có thể đi chậm nhưng chắc chắn từng bước. Tích lũy kiến thức và học hỏi kinh nghiệm là 2 yếu tố quyết định cho thành công sau này của bạn.

4. Rèn luyện bản thân

Với lối sống tự do, không nhiều áp lực của đa số lớp trẻ hiện nay thì nghề sales là một thách thức bản thân. Nhân viên bán hàng online thường sẽ chịu một áp lực về KPI (Key Performance Indicator) - doanh số bán hàng. Để không bị đào thải trong doanh nghiệp, họ phải chứng tỏ được năng lực của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Ngoài ra, họ còn phải cạnh tranh với chính đồng nghiệp của mình để đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất. Áp lực sẽ khiến con người cứng rắn và mạnh mẽ hơn. Đây là tố chất cần có đặc biệt dành cho những bạn trẻ mới bước chân vào đời. 

Nhân viên bán hàng online là một trong những ngành nghề thu hút giới trẻ nhất hiện nay. Tuy nhiên bạn nên cảnh giác để tránh gặp bị những kẻ gian lợi dụng cơ hội để lừa đảo. Hy vọng các thông tin trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc đặc biệt là những bạn đọc đang quan tâm đến công việc này.