COVID- 19: Một số lưu ý giúp làm việc tại nhà hiệu quả

COVID- 19: Một số lưu ý giúp làm việc tại nhà hiệu quả

13/04/2020 Lượt xem 81

 

Tính đến 6h ngày 13/04/2020 ( theo giờ Việt Nam), đã có hơn 1,8 triệu ca mắc COVID-19 và hơn 140,000 ca tử vong trên toàn cầu, tại Việt Nam, số ca mắc là 262 và chưa có trường hợp nào từ vong ( theo trang thống kê worldometers.info). Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh và chỉ đạo thực hiện cách li xã hội của chính phủ, phương pháp "Làm việc tại nhà - Work Form Home" là một trong những biện pháp được áp dụng phổ biến trong thời gian này. Tuy nhiên, làm việc ở xa không có sự quản lí trực tiếp, làm thế nào để công việc vẫn hiện quả?

1. Thông báo về “ công việc tại nhà” của bạn với những người thân thiết.

Làm việc ở nhà là một hình thức làm việc, không phải nghỉ lễ hay nghỉ cuối tuần, do vậy, hãy thông báo trước với những thành viên trong gia đình hoặc bạn bè đang ở cùng bạn để họ biết về vấn đề này để tránh những công việc khác ảnh hưởng trong quá trình làm việc của bạn.

Quan trọng nhất là hãy tự thông báo với bản thân bạn để duy trì thói quen sinh hoạt và làm việc như những ngày tháng làm việc tại công sở

2. Thức dậy sớm và sử dụng thời gian hợp lí

Làm việc ở nhà là bạn đã tiết kiệm được thời gian di chuyển đến nơi làm việc, hãy tận dụng khoảng thời gian đó để ăn sáng và tập thể dục nhẹ nhàng thay vì ngủ nướng nhé. Đặt báo thức như thường ngày và sử dụng thời gian làm việc hợp lý. 

Làm việc ở nhà khi mỏi mắt hoặc mệt mỏi người, hãy đi lại và thư giãn 1 chút để nâng cao tinh thần làm việc. Một vài động tác Yoga có thể là 1 ý tưởng tốt cho cơ thể cho cơ thể của bạn.

3. Sắp xếp không gian làm việc riêng tư

Đầu tiên là đảm bảo một không gian làm việc riêng, yên tĩnh và thông thoáng. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn làm tăng khả năng tập trung, làm việc hiệu quả hơn. Sắp xếp một khu vực làm việc và mặc trang phục chỉnh tề, giúp tinh thần làm việc được nâng cao hơn. Nên chọn vị trí có thể nhìn thấy ánh sáng tự nhiên hoặc cây xanh để tốt cho tâm trạng và đôi mắt của bạn. Ngoài ra, hãy sắp xếp khu vực làm việc gọn gàng, ngăn nắp. 

Hạn chế ngủ dậy muộn và mang laptop lên giường làm việc, tránh suy nghĩ đang nghỉ cuối tuần, đang nghỉ lễ tại nhà.

4. Nói chuyện, trao đổi công việc với đồng nghiệp thường xuyên. 

Trong quá trình dịch COVID - 19 vẫn chưa có dấu hiệu kiểm soát thì làm việc tại nhà vẫn sẽ là 1 phương pháp làm việc hiệu quả mùa dịch. Làm việc từ xa cũng là một hình thức làm việc và bạn không đơn độc. Hãy kết nối, tương tác và nói chuyện với các đồng nghiệp của bạn trong quá trình làm việc. Sử dụng các mạng xã hội hoặc ứng dụng riêng : Facebook, Zalo, Skype, Room,.. để trao đổi với các đồng nghiệp, vừa tránh nhàm chán  vừa có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình làm việc từ xa. 

5. Lên danh sách công việc làm việc trước cho ngày mới

Hãy chuẩn bị trước các công việc và mục tiêu ngày hôm sau của bạn và nghiêm túc thực hiện các công việc đó. Không nên " để dành việc" vì đang làm việc tại nhà. Liệt kê trước công việc cần thiết giúp công việc ngày mới của bạn làm việc theo thứ tự hiệu quả và không bị quên công việc cần thực hiện. Công việc này nên thực hiện kể cả khi bạn quay trở lại làm việc để tối ưu được thời gian sắp xếp và nâng cao hiệu quả công việc.

Ngoài giờ làm việc, không ra ngoài đi chơi cùng bạn bè và người thân trong thời gian dịch COVID - 19, hãy trang bị thêm cho bản thân những kiến thức và tải nghiệm mới:  Học thêm ngoại ngữ, kỹ năng mềm, đọc 1 cuốn sách mới,..

Trên đây là chia sẻ của Golden Careers về  môt vài lưu ý giúp làm việc tại nhà hiệu quả. Bạn đang làm việc tại nhà thế nào? Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc trong giai đoạn này thì nâng cao cơ hội và thu hút nhà tuyển dụng với CV  tạo tại đây nhé!