Có nên lựa chọn Tiktok là nơi để đăng tin tuyển dụng nhân sự?

Có nên lựa chọn Tiktok là nơi để đăng tin tuyển dụng nhân sự?

07/06/2022 Lượt xem 51

Kể từ khi ra mắt, Tiktok đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu và luôn đứng đầu mọi xu hướng nổi bật cho tới tận bây giờ. Nhanh chóng có được 1 tỷ người sử dụng chỉ sau vài năm, thành công vang dội của nó đã khiến các doanh nghiệp khắp nơi phải vò đầu bứt tai tìm cách tận dụng để quảng bá thương hiệu của họ. Dĩ nhiên ở bàn tiệc này ngành tuyển dụng cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Vậy thì, câu hỏi đưa ra là có nên sử dụng Tiktok để tuyển dụng hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết hôm nay về những ưu và nhược điểm của việc tuyển dụng nhân sự trên TikTok.

Ưu điểm

Tiktok có nhiều ứng viên trẻ, am hiểu về công nghệ

    Được ưu ái gọi là mạng xã hội dành cho GenZ, quả thực đây là sân chơi dành cho các bạn trẻ và năng động, sáng tạo. Hiện nay, có khoảng 60% người tham gia Tiktok là các bạn trẻ thuộc thế hệ genZ. Do đó, đây là nơi lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá, đăng tải các thông tin tuyển dụng. Những trend nổi tiếng hiện nay đều được thực hiện bởi những bạn trẻ tuổi và tài năng. Việc sáng tạo nên những content thú vị trên Tiktok còn đem về mức thu nhập khủng cho chủ kênh.
    Điều đáng nói ở đây chính là, một trong những cách hiệu nghiệm để “thu phục” và dẫn dắt GenZ vào câu chuyện tuyển dụng chính là sử dụng video. Các tin tuyển dụng và tài liệu đào tạo dưới dạng video sẽ thu hút những con người sinh ra trong thời đại khai phá hình ảnh và trí tưởng tượng như thế hệ Z. 
Khi lấn sân tuyển dụng nhân sự, các bạn có thể tạo các nội dung liên quan đến chủ đề văn phòng, tình huống công sở hài hước trong các video để dễ dàng thu hút sự quan tâm từ các bạn trẻ.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

    Do độ phổ biến và lượt tương tác cao nên việc các video độc đáo, content hay sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ nổi bật trên thị trường. Điều này được đánh giá là rất tốt trong vấn đề xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Trong các video, bạn có thể tạo nội dung lồng ghép văn hóa giới trẻ để ứng viên nhận thấy đây là môi trường làm việc tốt, đáng để trải nghiệm. Trong những video này, bạn có thể chèn cả quảng cáo sản phẩm và bán hàng. TikTok là mảnh đất màu mỡ mà nếu biết tận dụng nó một cách khéo léo, nhiều người có thể coi đây là nguồn thu nhập chính của mình.
    Đăng tin tuyển dụng không chỉ là hành trình đi tìm ứng viên. Thông qua đăng tin tuyển dụng, độ phủ sóng của thương hiệu cũng tăng theo tỷ lệ thuận với lượt quan tâm của ứng viên. Hãy tận dụng cơ hội này để gia tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp của bạn.

Thuật toán thông minh

    Cũng khá giống với một số mạng xã hội khác, Tiktok thâm nhập vào thói quen sử dụng của người dùng để nắm bắt thông tin. Trên nền tảng công nghệ này, toàn bộ những gì ứng viên nhìn thấy trên trang “dành cho bạn” đều được điều chỉnh dành riêng cho họ. Tức là thuật toán sẽ tự chọn nội dung cho bạn dựa trên các video trước đó bạn thích hoặc xem. Bên cạnh đó, Tiktok cũng sẽ hiển thị các clip cho mọi người dựa trên vị trí. Do đó, nếu như doanh nghiệp đăng tải thông tin tuyển dụng tại Hà Nội thì có thể dùng hashtag như #HaNoi #Tuyendungnhansu thì cơ hội tiếp cận ứng viên phù hợp sẽ tăng cao.