Chạy quảng cáo tin tuyển dụng trên Facebook cần tránh những lỗi gì?

Chạy quảng cáo tin tuyển dụng trên Facebook cần tránh những lỗi gì?

06/06/2022 Lượt xem 290

Facebook là một trong những nền tảng lý tưởng để đăng tin tuyển dụng online. Không chỉ là nơi giao lưu kết bạn, chia sẻ cuộc sống, Facebook đã trở thành một thế giới thu nhỏ phiên bản công nghệ. Facebook hỗ trợ bán hàng và kinh doanh rất hiệu quả. Một trong những công cụ làm nên thành công này phải kể đến dịch vụ quảng cáo. Không nằm ngoài cuộc chơi, ngành tuyển dụng nhiều năm trở lại đây đã và đang áp dụng vô cùng hiệu quả dịch vụ quảng cáo vào chiến dịch săn lùng ứng viên của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chạy quảng cáo một cách hiệu quả và tối ưu hóa chi phí. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng tay mơ, hãy tham khảo bài viết dưới đây để tránh phạm phải một số lỗi đáng tiếc nhé.

Fanpage công ty không có tab việc làm

Đây là vấn đề thường xảy ra ở những page mới lập hoặc page có tương tác thấp. Hoặc do bạn đã vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Bởi vậy mà Facebook chưa đánh giá cao độ uy tín của bạn nên bạn chưa được cung cấp đầy đủ tính năng của trang.

Trong trường hợp nếu Fanpage công ty bạn đã sử dụng trên 3 tháng và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn công đồng nhưng vẫn chưa có tab Việc làm, bạn hãy thử bằng cách vào mục Cài đặt Fanpage, đến mục Mẫu và Tab và chọn Mẫu Doanh nghiệp, sau đó kéo xuống dưới xem tab Việc làm có bị ẩn không thì bạn bật lên.
Một cách khác nữa và bạn truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/jobs thì bạn sẽ được dẫn đến trực tiếp trang Việc làm chung của Facebook. Lúc này bạn sẽ tạo tin trực tiếp tại đó. Bạn lưu ý là phải chọn ở mục đầu tiên là Facebook cá nhân hoặc Fanpage, nếu bạn chọn tạo từ Facebook cá nhân sẽ không thể chạy quảng cáo tuyển dụng.

Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải lưu ý dịch vụ và sản phẩm của bạn có thuộc vào hạng mục đặc biệt trong bộ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook hay không. Khi bạn chạy quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ nằm trong danh mục đặc biệt thì sẽ phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn và rất dễ bị tắt quảng cáo hoặc xấu hơn là bị khóa tài khoản. Và trong bài học này mình đang nhắc đến việc chạy quảng cáo Việc làm, nên các bạn sẽ phải có những lưu ý như sau: không phân biệt đối xử, biểu hiện gây hiểu nhầm, lừa đảo hoặc gian lận…  Nên để không bị ảnh hưởng đến tài khoản và hiệu quả quảng cáo, bạn hạn chế thể hiện các thông tin nhạy cảm. Hoặc sử dụng một mẹo nhỏ là thay vì bạn ghi giới tính nữ, bạn hãy để một icon hình cô gái chẳng hạn.

Số tin tuyển dụng vượt quá giới hạn

Đây là lỗi do Fanpage bạn mới khởi tạo, nên thường chỉ được đăng từ 1 đến 3 tin tuyển dụng mà thôi. Bạn không còn cách nào khác là phải chờ thêm thời gian. Đừng spam quá nhiều, bạn có thể bị hạn chế đăng bài hoặc bình luận do Facebook cho rằng bạn đang spam.

Tính năng Việc làm trên Fanpage Facebook mới được thử nghiệm gần đây và đang trong giai đoạn lắng nghe phản hồi của người dùng và hoàn thiện. Nên có nhiều lỗi phát sinh khác nhau ở từng tài khoản khác nhau. Nếu bạn có sự chuẩn bị cẩn thận, việc tuyển dụng online trên Facebook sẽ diễn ra vô cùng hiệu quả.

Không chọn được địa chỉ khi tạo tin đăng tuyển dụng trên Fanpage Facebook

Có vô số địa chỉ hiện nay bị trùng lặp hoặc chưa được cập nhật. Đừng lo, lỗi này là do tính năng Việc làm trên Trang của Facebook chưa cập nhật hết địa chỉ bản đồ ở Việt Nam. Tới thời điểm hiện tại thì đã có thể gõ một số địa điểm để tìm như Quận 1, Quận 2,...hoặc bạn gõ tên đường và tìm địa chỉ gần đúng nhất.

Hoặc dễ hơn là bạn hãy cập nhật địa chỉ Fanpage tuyển dụng ở mục giới thiệu Trang của Công ty bạn thật cụ thể và chi tiết, khi bạn tạo tin tuyển dụng, ở mục địa chỉ nó sẽ tự động mặc định lấy địa chỉ mà bạn đã cập nhật trên Trang.