Kỹ năng phỏng vấn – Các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

Kỹ năng phỏng vấn – Các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

30/07/2021 Lượt xem 115

 

Đối với nhà tuyển dụng việc đặt các câu hỏi phỏng vấn. Để tìm ra những ứng viên tiềm năng cho các vị trí. Vì những câu hỏi phỏng vấn hay, giúp nhà tuyển dụng đánh giá tính cách của ứng viên có thực sự đúng như những gì ghi trong CV.

Bài viết dưới đây Golden careers đưa ra các câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng cho các ngành nghề khác nhau.

 

câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

 

Các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng –Về quá trình chuyển đổi công việc

 

Để tìm kiếm những nhân viên tài năng cho công ty. Các cấp quản lý nhân sự cần biết tận dụng khoảng thời gian ngắn. Đưa ra các câu hỏi hay để tìm hiểu đầy đủ về chân dung ứng viên. Chẳng hạn như năng lực, tính cách, có phù hợp vị trí cần tuyển hay không.

Sự thật thì không có một công thức bí mật nào để bộ phận nhân sự áp dụng cả. Nhưng vài tip nhỏ và các lưu ý cơ bản. Thì từ đó, nhà tuyển dụng có thể điều sao cho phù hợp và tránh các lỗi thường gặp.

 

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn

 

Một trong các câu hỏi cho nhà tuyển dụng khá hay. Bởi đòi hỏi ứng viên cần đưa ra điểm đặc biệt của họ với những ứng viên tiềm năng khác. Và giúp nhà tuyển dụng sàng lọc được những ứng viên tốt nhất.

Nếu ứng viên trả lời được một cách cụ thể rõ ràng. Chẳng hạn về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng xử lý công việc. Thì sẽ có khả năng làm tương tự điều này để phát triển doanh nghiệp của bạn.

 

Lý do gì bạn rời bỏ công việc hiện tại

 

Đây là các câu hỏi của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn người tham gia ứng tuyển. Giúp nhà tuyển dụng đánh giá nhân cách ứng viên. Với những người hay lý do thì luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh, ít đưa ra giải pháp, xử lý mọi chuyện.

Nếu ứng viên không làm gì được ngoài phàn nàn. Liệu rằng họ sẽ làm việc như thế nào ở công ty bạn. Bởi cho dù công ty có quy mô như thế nào? Công việc có nhàm chán đến đâu họ vẫn phải học hỏi và hoàn thành tốt công việc.

Đối với nhà tuyển dụng, hãy đưa ra yêu cầu ứng viên cho biết sự thay đổi công việc. Thay vì, kể từng công việc đã làm. Như vậy, nhà tuyển dụng có thể biết được những giá của viên và đưa ra quyết định.

 

Khó khăn về công việc đã gặp

 

Bộ các câu hỏi cho nhà tuyển dụng nên hỏi dành cho ứng viên. Bởi câu hỏi này còn thấy được cách xử trí khó khăn trong công việc. Và họ đã tác động đến thành viên trong công ty thế nào. Ví dụ như truyền đạt bằng văn bản, đàm phán trực tiếp,...

Tất cả, sẽ cho bạn biết kỹ năng quản lý và phong cách làm việc của ứng viên. Ngoài ra, câu hỏi này có thể áp dụng cho vị trí quản lý.

 

Các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng - Hỏi về thái độ làm việc

 

Mọi người làm việc gì cũng đều có động lực. Với câu hỏi này, sẽ cho bạn biết được các yếu tố tác động đến kết quả làm việc của người ứng tuyển. Thông qua đó, áp dụng cách thức phù hợp tạo nguồn cảm hứng cũng như sự gắn kết của nhân viên với công ty.

 

Điều gì khiến bạn có động lực làm việc

 

Theo cựu giám đốc thiết kế cấp cao Varun Srinivasan cho rằng. Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn hay nhất. Giả sử động lực người đi làm đơn giản vì tiền, thì mức lương tốt là điều họ muốn. Còn với người đã có gia đình, ngoài lương ra các phúc lợi cho gia đình là giải pháp hay cho doanh nghiệp.

 

Bạn thường ra quyết định như thế nào

 

Với các câu hỏi nhà tuyển dụng dành cho ứng viên. Để xem cách trả lời của ứng viên như thế nào, chứ không quan trọng câu trả lời là gì. Mục đích của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn, để cho họ tiếp cận và đưa ra quyết định.

Xem rằng ứng viên là người bốc đồng hay tỉ mỉ và có bao giờ lập kế hoạch không. Câu trả lời của ứng viên đưa ra liệu phong thái và suy nghĩ này. Có thực sự phù hợp với vị trí công việc đang tuyển.

 

Quản lý cũ mong muốn bạn cải thiện kỹ năng nào?

 

Một trong những câu hỏi giúp nhà tuyển dụng thấy được sự chân thật của ứng viên. Và nó không có ảnh hưởng đến câu trả lời. Về bản chất nó giống như dạng câu hỏi “điểm yếu của bạn là gì”.

các câu hỏi nhà tuyển dụng

 

Các câu hỏi phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng về kỹ năng xử lý tình huống

 

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng. Khi hỏi ứng viên, khiến ứng viên không lường trước được. Cũng như bắt buộc họ phải suy nghĩ và ứng biến nhanh nhạy. Dưới đây là một số tình huống cụ thể. Bạn đọc có thể tham khảo.

  •       Nếu bạn nhận được 2000 mail trong buổi sáng, và có thể trả lời được 300 mail trong số đó. Bạn sẽ xử lý như thế nào. Mục đích hỏi như vậy để ứng viên quản lý và sắp xếp công việc ra sao. Và ưu tiên các công việc như thế nào.
  •       Ví dụ, bạn là nhân viên chăm sóc khách hàng lĩnh vực làm đẹp. Và sau thời gian khách phản hồi dịch vụ không như quảng cáo. Bạn sẽ trả lời họ như thế nào? Thường những câu hỏi như thế này có thể áp dụng nhân viên tư vấn.

 

Câu hỏi về hành vi nằm trong các câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng

 

Khi thực hiện câu hỏi về hành vi hoặc năng lực. Những câu hỏi phỏng vấn dành cho nhà tuyển dụng được thiết kế. Xem ứng viên có những kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn hay không. Thay việc hỏi họ xử lý tình huống giả định. Nhà tuyển dụng nên hỏi về tình huống thực tế đã xử lý như thế nào.

Sau đây là những câu hỏi về hành vi:

  • Bạn có thể kể cho tôi về thời điểm bạn đặt mục tiêu và có thể đạt nó.
  • Thành tích trong công việc lớn nhất của bạn đến thời điểm hiện tại là gì
  • Hãy cho tôi biết thời điểm bạn phải tuân thủ chính sách mà bạn không đồng ý

 

Những quy trình phỏng vấn của nhà tuyển dụng

 

Quy trình tuyển dụng hiệu quả tốt luôn bắt đầu chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi vào buổi phỏng vấn. Công việc này chính là tìm hiểu và lên danh sách câu hỏi cho ứng viên.  Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

  •       Đọc lại CV ứng tuyển
  •       Lên danh sách các kỹ năng và những kinh nghiệm cần sử dụng
  •       Định dạng những ưu tiên
  •       Xây dựng các bộ khung câu hỏi
  •       Chuẩn bị các tiêu chí đánh giá ứng viên
  •       Đào tạo hoặc hướng dẫn người phỏng vấn

Trên đây là tổng hợp các câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn. Vì vậy bạn đọc có thể tham khảo để tìm ra những ứng viên phù hợp. Và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ngoài để tìm kiếm ứng viên cho doanh nghiệp và việc làm cho người lao động. Các bạn có thể tham khảo vào Golden Careers để biết thêm các thông tin chi tiết hơn. Cám ơn bạn đã ghé trang nhé!