Cần chuẩn bị những gì cho bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

Cần chuẩn bị những gì cho bài giới thiệu bản thân khi phỏng vấn

30/05/2022 Lượt xem 14

Để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng không phải chỉ cần trả lời được các câu hỏi mà họ đưa ra, bạn còn cần chuẩn bị trước một bài giới thiệu sơ lược về bản thân thu hút được sự chú ý và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy cùng Golden Careers tìm hiểu về vài điều cần lưu ý khi chuẩn bị bài giới thiệu bản thân trước buổi phỏng vấn nhé!

1. Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty mà bạn ứng tuyển

Để có sự chuẩn bị thật tốt trước buổi phỏng vấn bạn nên tìm hiểu kỹ càng về công ty cũng như công việc mà bạn đã ứng tuyển. Thông qua việc tìm hiểu, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử, tầm nhìn, văn hóa, tính chất công việc, các phúc lợi mà bạn sẽ nhận được và cả về đường hướng phát triển của công ty. Tìm hiểu những điều này cũng sẽ giúp bạn biết rằng bản thân có phù hợp với môi trường làm việc ở đây trước khi nộp CV hay không. Ngoài ra, khi đối mặt với các câu hỏi về giá trị cốt lõi của công ty khi nhà tuyển dụng đưa ra bạn cũng sẽ không phải ấp úng vì chưa qua tìm hiểu, lúc này là lúc ghi điểm với nhà tuyển dụng rằng bạn thật sự mong muốn được làm việc với vị trí công việc đó.

2. Tinh thần thoải mái trước buổi phỏng vấn

Hãy luôn duy trì và giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh và tự tin để trả lời cũng như giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng. Đừng tự tạo áp lực vì sợ nhà tuyển dụng, sự bối rối chỉ tạo thêm áp lực và làm buổi phỏng vấn trở nên nhàm chán hơn thôi. Hãy đối mặt với nhà tuyển dụng bằng phong thái tự tin nhất với sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được sự nổi bật của bạn so với những ứng viên khác.

3. Tạo điểm nhấn khác biệt trong bài giới thiệu về bản thân

Những bài giới thiệu đi theo lối mòn cũ đã quá nhàm chán có thể sẽ không tạo được sự ấn tượng riêng đối với nhà tuyển dụng. Vì thế, trong phần điểm mạnh, ưu điểm và những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn từng đạt được hãy nêu rõ để nhà tuyển dụng thấy được sự nổi bật của bạn là gì. Nếu như từng có được danh hiệu nhân viên xuất sắc ở hạng mục nào đó tại công ty cũ thì hãy mạnh dạn nêu lên để nhà tuyển dụng thấy được điểm phù hợp của bạn tại vị trí công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Đối với những sinh viên mới ra trường thì những hoạt động tình nguyện hay hoạt động ngoại khóa cũng sẽ là một lợi thế, vì điều này thấy được trong bạn là một người năng động, đầy nhiệt huyết, có chí học hỏi và chăm chỉ trong công việc.

4. Không nên phô trương, phóng đại

Sự tự tin khác hoàn toàn với việc khoe mẽ, vì khi giới thiệu bản thân quá phô trương sẽ không mang lại cảm giác chân thực. Khi đó nhà tuyển dụng sẽ không cảm thấy có sự đáng tin cậy từ bạn. Vì thế hãy điều chỉnh thái độ, giữ sự tự tin ở mức phù hợp nhất khi tham gia buổi phỏng vấn.
Bạn vừa tìm hiểu xong về những lưu ý khi chuẩn bị bài giới thiệu bản thân trước buổi phỏng vấn. Hy vọng bài viết trên hữu ích và cung cấp cho bạn đọc những thông tin thú vị. Chúc các bạn thành công!