Chia sẻ cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp

Chia sẻ cách trả lời thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp

25/02/2022 Lượt xem 766

Bạn đã biết cách trả lời thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng chưa? Việc trả lời email phỏng vấn rất quan trọng, giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy cách viết email phản hồi sao cho chuyên nghiệp, hãy cùng Golden Careers tìm hiểu nhé.

trả lời thư mời phỏng vấnTrả lời thư mời phỏng vấn nhà tuyển dụng

>>> Xem thêm Tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu lương cao

Thời Gian gửi thư

 

Thời gian gửi thư trả lời phỏng vấn phù hợp nhất. Sau khi nộp CV ứng tuyển, ứng viên nên kiểm tra xem nhận được email phỏng vấn chưa nhé. Tránh trường hợp lỡ thư mời, như vậy đã mất cơ hội việc làm vì “tội” không check mail đó.

 

Cấu trúc thư xác nhận phỏng vấn

 

Tiêu đề thư mời xác nhận phỏng vấn

 

Về phần tiêu đề cần phải ghi rõ vị trí ứng tuyển + họ tên. Bởi hằng ngày, nhà tuyển dụng sẽ đọc ngay CV có đầy đủ thông tin rõ ràng. Như vậy, sẽ giúp họ kiểm tra nhanh và sắp xếp buổi phỏng vấn thuận tiện hơn. Mà lại không gây mất thiện cảm. Ví dụ: Thư xác nhận tham gia PHỎNG VẤN VỊ TRÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT – NGUYỄN VĂN A.

 

Lời chào trang trọng, lịch sự

 

Phần mở đầu nên lịch sự và trang trọng. Các bạn nên viết rõ tên của người gửi như kính gửi phòng tuyển dụng công ty X,  chào chị M, Dear anh/chi L,... Như vậy, để thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bản thân.

 

Nêu lý do viết thư

 

Chắc chắn phải nêu rõ lý do viết thư. Các bạn nên đi thẳng trực tiếp vào vấn đề, không dài dòng, rườm rà. Bạn chỉ cần trả lời cảm ơn và xác nhận, lại lịch hẹn phỏng vấn với nhà tuyển dụng là được. Với trường hợp nhà tuyển dụng cho bạn lựa chọn giờ phỏng vấn thì cần ghi rõ thời gian.

Chẳng hạn như: Cám ơn công ty XYZ đã gửi lời phỏng vấn. Tôi viết thư này để xác nhận lại lịch hẹn phỏng vấn vào ngày ....thời gian......

Những yêu cầu/ câu hỏi thêm (nếu bạn muốn)

 

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về cuộc phỏng vấn, có thể hỏi trực tiếp luôn trong mail trả lời. Còn không có, thì bỏ qua phần này.

 

Lời cảm ơn

 

Trong thư mời phỏng vấn không thể bỏ qua lời cảm ơn với nhà tuyển dụng. Như vậy, thể hiện sự tôn trọng lời mời phỏng vấn cũng như sự chuyên nghiệp lịch sự của mình. Ứng viên có thể trả lời em xin trân trọng cảm ơn, hoặc em cám ơn, em sẽ đến đúng giờ,...

>>> Tuyển dụng việc làm trưởng phòng xuất nhập khẩu lương cao

Những lưu ý khi trả lời thư mời phỏng vấn

 

Khi trả lời email phỏng vấn bắt buộc phải có tiêu đề. Nếu không, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng đó là tin rác và không đọc. Nên có chữ ký ở phần cuối email, có đầy đủ thông tin sđt, địa chỉ, email. Vì trong trường hợp cần thiết nhà tuyển dụng sẽ gọi cho bạn.

xem thêm: cách trả lời phỏng vấn hay với nhà tuyển dụng

Lưu ý trả lời thư mời phỏng vấnLưu ý trả lời thư mời phỏng vấn 

Mẫu trả lời thư phỏng vấn

 

Tiêu đề: THƯ XÁC NHẬN PHỎNG VẤN VỊ TRÍ THIẾT KẾ NỘI THẤT – NGUYỄN VĂN A

Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng công ty .....

Cám ơn công ty đã gửi thư mời phỏng vấn vị trí..... Tôi xin xác nhận lại lịch hẹn cuộc phỏng vấn vào lúc ..... ngày...... tại....... Xin vui lòng cho tôi biết nếu công ty cần bất cứ ebook nào trước và sau buổi phỏng vấn.

Trân trọng cảm ơn

Thư A

SDT:

Gmail:

>>> Tuyển dụng Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu lương cao

Mẫu thư từ chối phỏng vấn

 

Hiện nay, ứng viên thường rải CV tại nhiều công ty hoặc doanh nghiệp cùng một lúc. Việc này dẫn đến nhận được nhiều thư mời phỏng vấn cùng một thời điểm. Vậy để từ chối sao cho khéo léo lịch sự mà không mất lòng công ty. Các bạn ứng viên có thể áp dụng cách viết email phản hồi sau.

 

Đưa ra lý do từ chối cuộc phỏng vấn

 

Để tìm được việc làm phù hợp. Đôi khi ứng viên phải rải CV với mục đích lựa chọn công việc tốt và phù hợp có khả năng trúng tuyển. Ngược lại, công việc đó không phù hợp, các bạn nên phản hồi mail từ chối cuộc phỏng vấn đó, một cách khéo léo và lịch sự. Như vậy, tránh mất thời gian cho họ.

 

Cách viết email phản hồi từ chối phỏng vấn

 

Tiêu đề: Thư từ chối + Họ tên

Kính gửi: Công ty...... hoặc tên nhà tuyển dụng

Tôi tên là .... rất vui khi nhận được thư mời phỏng vấn ở vị trí ..... từ công ty. Tuy nhiên, tôi rất tiếc vì không thể tham dự buổi phỏng vấn vào ngày.... thời gian...... vì.........

Tôi rất mong hẹn gặp lại được hợp tác vào một dịp khác

Xin trân trọng cám ơn anh/chị đã dành thời gian cho tôi.

Trân trọng và thân ái

>>> Xem thêm Tuyển dụng kế toán xuất nhập khẩu đi làm ngay

Lưu ý khi từ chối thư mời phỏng vấn

 

Khi viết thư từ chối phỏng vấn bạn chỉ cần ghi ngắn gọn, rõ ràng, không cần giải thích chi tiết lý do không thể tham dự. Và đừng quên kèm lời cảm ơn họ đã dành thời gian và trao cho mình cơ hội là đủ. Việc làm này thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn, và cũng là ứng viên tiềm năng lịch sự.

Nói tóm lại, bạn nhận được thư mời phỏng vấn là tín hiệu tốt. Như vậy chứng tỏ bạn đã gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, thông qua bản CV đã gửi trước đó. Vậy làm thế nào để CV của bạn trông thật chuyên nghiệp và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng giữa hàng ngàn ứng viên khác. Hãy tham khảo ngay và sử dụng ngay những mẫu CV từ Golden Careers để có trải nghiệm nắm bắt được nhiều cơ hội việc làm tốt nhé!