Cách để các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân sự vừa ý

Cách để các nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân sự vừa ý

29/03/2022 Lượt xem 41

Tìm kiếm nhân sự giỏi, phù hợp với công ty luôn là thách thức không hề dễ dàng với các nhà tuyển dụng. Tìm được một nhân sự giỏi sẽ tác động tích cực đến văn hoá công ty cũng như năng suất công việc.

Dưới đây là một số mẹo hữu ích mà một ngà tuyển dụng việc làm có thể áp dụng để tìm kiếm những nhân tài cho công ty.

tìm kiếm nhân sự

Cách nhà tuyển dụng tìm kiếm nhân viên giỏi

Có nhiều công cụ và chiến lược khác nhau khác nhau để nhà tuyển dụng có thể sử dụng để tìm kiếm nhân viên tiềm năng.

1. Tạo bài đăng tuyển dụng

Nhà tuyển dụng việc làm cần có một bản mô tả công việc chi tiết bao gồm chức danh, mức lương, mô tả công việc và quyền lợi của lao động.

Dưới đây là một số mẹo để lên một bài đăng thu hút ứng viên:

-Thông tin chi tiết: khi tạo một tin tuyển dụng, hãy trình bày chi tiết nhất có thể khi mô tả yêu cầu các kỹ năng, trình độ và trách nhiệm của ứng viên. Điều này để đảm bảo các ứng viên đủ điều kiện nhất ứng tuyển.

-Nhắm đến mục tiêu đúng chức danh cần tuyển: ví dụ như các vị trí cụ thể “trưởng nhóm kinh doanh online, quản lý cửa hàng, trưởng nhóm ý tưởng media, nhân viên tư vấn khách hàng qua điện thoại (data có sẵn)… Như vậy sẽ giúp cho công ty của bạn chuyên nghiệp hơn, và còn nhắm đến các ứng viên tiềm năng đã có kinh nghiệm với công việc hoặc các cai trò tương tự.

-Làm nổi bật các đặc quyền: ngoài việc đưa ra các quyền lợi, nhà tuyển dụng hãy thêm mô tả, hình ảnh minh hoạ cho môi trường làm việc và văn hoá doanh nghiệp. Văn hoá tại nơi làm việc cũng là động lực thúc đẩy ứng viên gửi hồ sơ cũng như gắn bó với công việc..

-Lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn: với hầu hết những người tìm việc, tiền lương là yếu tố chính để họ xem xét công việc. Hãy minh bạch về lương, thưởng, điều đó không chỉ khuyến khích các ứng viên tiềm năng nộp đơn và còn giúp họ xác định tiềm năng phát triển tại công ty của bạn.

nhà tuyển dụng

2. Chia sẻ tin tuyển dụng

Chia sẻ lên các trang đăng tin tuyển dụng

Hiện nay các trang web tuyển dụng luôn là lựa chọn hàng đầu tìm kiếm công việc của các ứng viên. Các trang web tuyển dụng là cầu nối nhanh nhất giữa nhà tuyển dụng và ứng viên.
Một số trang web tuyển dụng như goldencareers.vn có dịch vụ sàng lọc ứng viên “hộ” cho các doanh nghiệp, từ đó đảm bảo nguồn hồ sơ đầu vào chất lượng, đẩy nhanh tiến độ tuyển dụng hơn.

Chia sẻ lên trang web công ty

Hiện nay hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều có trang web riêng của mình. Thao tác này nhắm đến các ứng viên truy cập trự tiếp vào trang web của công ty bạn, điều này yêu cầu lượng truy cập tự nhiên vào mục tin tức tuyển dụng ổn định,

Chia sẻ lên mạng xã hội

Hiện nay các kênh mạng xã hội cũng là một phương pháp tuyệt vời để tiếp cận  một lượng lớn các ứng viên.

Tuy nhiên để tìm được ứng viên trên mạng xã hội, nhà tuyển dụng cần có một lượng tương tác tương đối, và nhắm đến đúng các đối tượng mà công ty cần tuyển dụng.