Cách đăng tin tuyển dụng sao cho hiệu quả.

Cách đăng tin tuyển dụng sao cho hiệu quả.

07/05/2022 Lượt xem 26

Việc tuyển dụng được nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp luôn là bài toán khó đối với các HR. Đặc biệt như trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay. Vậy nên đăng tin tuyển dụng ra sao để đạt được hiệu quả như ý? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nội dung, cách thức tuyển dụng sáng tạo

Để hấp dẫn ứng viên, tin tuyển dụng của bận cần có nội dung độc đáo, thu hút. Đặc biệt, khi sử dụng mạng xã hội là kênh tuyển dụng, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nội dung để thu hút nhân sự tiềm năng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn Facebook như kênh thông tin chính để đăng tin tuyển dụng.  Vì thế, nếu không sáng tạo về nội dung và hình thức trình bày, bạn sẽ đánh mất rất nhiều ứng cử viên sáng giá. Hãy sáng tạo với các bài đăng dưới dạng content, hình ảnh, video,.. sáng tạo, tạo ấn tượng thu hút ứng cử viên. 

Seeding

Việc ra đời hàng loạt các blog, hội, nhóm review công ty là cơ hội tuyệt vời để bạn đem đến cho người khác góc nhìn từ bên trong của doanh nghiệp. Các hội nhóm trên Facebook có số lượng thành viên hùng hậu sẽ giúp lan truyền rộng rãi và gia tăng cơ hội tiếp cận nhân lực tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, content của bạn phải phù hợp với hoạt động đăng tin tuyển dụng. Hiện nay, có nhiều nhóm hoạt động với các lĩnh vực như tuyển dụng, bán hàng… Ví dụ, nếu bạn là doanh nghiệp báo chí, hãy vào những nhóm như truyền thông, editor, copywriter… Chọn đúng group là yếu tố thành bại khi đăng tin tuyển dụng. Tránh việc seeding tràn lan gây loãng và giảm độ tin cậy. 

Nên nhớ những công cụ này giúp bạn kết nối với ứng viên và bạn cần trung thực khi lên bài đăng tin tuyển dụng. Việc nói quá, khen ngợi hết lời về doanh nghiệp quá khác so với thực tế sẽ khiến việc seeding trở nên biến chất. Sau đó, nếu ứng viên phát hiện ra sự thật cũng sẽ tẩy chay và “bóc” ngược lại doanh nghiệp bạn trên chính nền tảng này.

Tuyển dụng đa kênh, chạy quảng cáo

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng cả miễn phí và trả phí cung cấp các dịch vụ đăng tin tuyển dụng hiệu quả. 

Mạng xã hội: Mạng xã hội là nền tảng đang được nhiều người sử dụng mỗi ngày là công cụ hiệu quả để truyền thông về hoạt động tuyển dụng. Tin đăng của bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người hơn. Đặc biệt, trong các nhóm tuyển dụng, tin đăng của bạn có thể tiếp cận với chính xác những người đang cần tìm việc làm. Nền tảng này hoàn toàn miễn phí. Trừ khi bạn cần tuyển dụng số lượng lớn nhân viên cùng lúc, bạn có thể sử dụng các gói quảng cáo có trả phí để tăng tốc độ và hiệu quả tiếp cận.

Mặc dù trả phí nhưng mức phí quảng cáo tuyển dụng này thường không quá cao. 

Website tuyển dụng: Đăng tin tuyển dụng trên những trang web tuyển dụng được nhiều người lựa chọn để dạo tìm việc làm. Nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên đang có nhu cầu tại đây. Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều website tuyển dụng với lượng truy cập khổng lồ mỗi ngày. Đây là kênh tuyển dụng lý tưởng đáng để các doanh nghiệp cân nhắc. 

Đầu tư cho một tin tuyển dụng sẽ tác động đáng kể đến chất lượng phản hồi và dẫn đến kết quả tuyển dụng. Hãy áp dụng các lời khuyên về cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả trên đây và bạn sẽ thấy chất lượng tuyển dụng của doanh nghiệp bạn ngày càng được nâng cao hơn.