Các trang việc làm freelance uy tín giúp bạn tăng thu nhập trong mùa dịch

Các trang việc làm freelance uy tín giúp bạn tăng thu nhập trong mùa dịch

09/12/2021 Lượt xem 136

Bạn đang muốn tăng thêm thu nhập với các công việc bán thời gian hoặc việc làm online? Nhưng bạn chưa biết tìm việc tại địa chỉ nào mới đủ an toàn và uy tín? Vậy thì hãy tham khảo ngay các trang việc làm freelance sau đây!

1. Làm freelance là gì?

Các trang việc làm freelance

Việc làm tự do, không giới hạn thời gian, địa điểm

Freelance có nghĩa là làm việc tự do. Những người làm việc tự do được gọi là freelancer. Họ không đi làm chính thức tại các doanh nghiệp, không bị giới hạn về môi trường, địa điểm và thời gian làm việc. Theo đó, thu nhập của freelancer cũng không cố định.

Nếu bạn có kinh nghiệm chuyên sâu, có nhiều mối quan hệ thì có thể làm nhiều việc freelance cùng lúc và kiếm nhiều tiền hơn. Mỗi một công việc, dự án đều có thời hạn và bạn sẽ là người tự định giá hoặc thỏa thuận với khách hàng của mình.

Trên thế giới, hình thức làm việc freelancer là rất phổ biến. Đơn giản là doanh nghiệp có nhu cầu thì sẽ có người làm đáp ứng. Ở Việt Nam, làm freelancer cũng đang là xu hướng thịnh hành, nhưng chủ yếu vẫn là việc làm kiếm thêm chứ chưa phải nguồn thu nhập chính.

Bởi không có nhiều ngành nghề có thể làm online, và người lao động ở Việt Nam thì luôn mong muốn một công việc ổn định chứ ít ai liều lĩnh nghỉ việc ở nhà làm freelance toàn thời gian.

2. Top 5 các trang việc làm freelance uy tín nhất mà bạn nên dùng

Dù vậy, nếu biết cách phân bổ thời gian và không ngừng mở rộng mối quan hệ trong ngành nghề thì các công việc freelance sẽ đem lại cho bạn nguồn thu nhập lớn hơn rất nhiều chỉ đi làm cố định ở công ty.

Với 5 trang web việc làm freelance uy tín này, bạn sẽ sớm tìm được những khách hàng đáng tin cậy cho mình!

Các trang việc làm freelance

Các trang việc làm freelance uy tín, nhiều job nhất

2.1. Freelancerviet.vn

Đây là sàn giao dịch việc làm freelance đầu tiên tại Việt Nam, nơi kết nối các khách hàng có nhu cầu trên toàn quốc với các freelancer chuyên nghiệp nhất. Bạn sẽ dễ dàng tạo được tài khoản, profile cá nhân và portfolio hoàn chỉnh nhất ở đây để thể hiện năng lực và thu hút các khách hàng.

Bạn cần săn tin tuyển dụng ở đây thường xuyên, khi thấy có người đăng công việc phù hợp, bạn hãy gửi báo giá với mức chi phí mong muốn cho khách hàng. Sau đó thương lượng, đàm phán giá sao cho phù hợp là có thể hợp tác được rồi.

2.2. Vlance.vn

Vlance cũng là một trong các trang việc làm freelance nổi tiếng nhất Việt Nam. Trang web này đã kết nối thành công hàng trăm doanh nghiệp với các freelancer từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư. Tìm việc tự do ở Vlance cần phải chăm và kiên trì. Bởi nếu chưa có kinh nghiệm gì thì sẽ khó chốt được khách ở trên website này.

Ở Vlance, bạn sẽ không trực tiếp đàm phán giá với khách hàng mà sẽ thực hiện giao dịch trên hình thức đấu thầu. Tức là bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều freelancer khác để kiếm được công việc như mong muốn.

2.3. Upwork.com

Upwork là một nền tảng kết nối việc làm freelance toàn cầu. Nếu bạn ở Việt Nam và tìm việc tại Upwork thì sẽ thấy mức thù lao cao hơn rất nhiều. Và nếu bạn tạo dựng được mối quan hệ tốt với các khách hàng trên website này thì về sau bạn sẽ tự động có khách hàng tìm đến.

Tuy nhiên, mức cạnh tranh trên website này là rất cao vì bạn sẽ phải đối chọi với các freelancer khắp toàn cầu. Và nếu muốn làm việc trên Upwork được lâu dài thì bạn cần có kỹ năng ngoại ngữ tốt.

2.4. Fiverr.com

Fiverr là kênh freelancer siêu lớn, là trang việc làm quốc tế đầy uy tín. Trang web này có điểm đặc biệt hơn các website khác ở chỗ, các đơn hàng mới đầu đều có mức giá tương đồng nhau là $5. Nếu như khách hàng yêu cầu cao hơn thì họ sẽ phải trả thêm mức giá tùy chọn tương ứng.

Các freelancer có thể đăng bán các sản phẩm của mình lên web, coi như là portfolio thu hút khách hàng. Khách hàng nào thấy hợp gu và hợp giá thì sẽ liên hệ triển khai theo yêu cầu riêng.

2.5. Guru.com

Ngay cái tên Guru đã mang nghĩa là chuyên gia rồi. Ở trang web này, muốn vươn lên chỉ có thể chứng minh bằng thực lực và khả năng của mình. Sức cạnh tranh cao, chỉ những người thực sự có kinh nghiệm khủng trong quá khứ mới được thuê. Đương nhiên, kèm theo đó cũng là mức thù lao khủng.

Cũng là một trong các trang việc làm freelance toàn cầu, nên Guru rất chuyên nghiệp và thân thiện. Bạn hoàn toàn có thể cập nhật profile và nằm vùng trong Guru cho đến khi bản thân đủ sức bật để giành giật những job hấp dẫn nhất.

3. Tìm việc fulltime là giải pháp xây dựng sự nghiệp bền vững

Các trang việc làm freelance

Golden Careers giúp bạn mau chóng có được việc làm fulltime như mơ ước

Với các trang web tuyển dụng freelancer kể trên, bạn sẽ có được nguồn thu nhập mơ ước đầu tiên. Tuy nhiên, bạn phải thực sự kiên trì và không ngừng mở rộng mối quan hệ, cũng như rèn luyện kỹ năng đàm phán, thương lượng để có thể “chốt đơn” được như ý.

Dù vậy, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, việc kiếm thêm không phải dễ dàng. Bạn vẫn cần đầu tư thời gian vào một công việc fulltime để có nguồn thu nhập đều đặn mỗi tháng, dù ít hay nhiều. Để mau chóng kiếm được việc làm tốt, bạn nên tham khảo các tin tuyển dụng tại website việc làm Golden Careers.

Golden Careers là nền tảng công nghệ kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng trên khắp toàn quốc. Với kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực, Golden Careers sẽ giới thiệu cho bạn nhiều có hội việc làm hấp dẫn tại những công ty uy tín, chuyên nghiệp và bền vững nhất. Chỉ cần bạn truy cập vào đường link Goldencareers.vn, bấm tìm việc làm theo bộ lọc ngành nghề và khu vực, sẽ có vô số việc làm hấp dẫn mở ra cho bạn.

Hãy bắt đầu ngay với Golden Careers, bên cạnh các trang việc làm freelance để có được nguồn thu nhập ổn định dù là trong những thời điểm khó khăn nhất nhé! Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0866.21.0618 để được hỗ trợ!