Top 8 các ngành dễ xin việc, không lo thất nghiệp, bất chấp dịch bệnh

Top 8 các ngành dễ xin việc, không lo thất nghiệp, bất chấp dịch bệnh

02/12/2021 Lượt xem 36

Hai năm dịch bệnh đi qua đã khiến cho bao người lao động Việt Nam bị mất việc làm, rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Các bạn sinh viên năm 3, năm 4 rục rịch ra trường cũng cùng chung nỗi lo lắng. Không biết có các ngành dễ xin việc nào, đi làm nghề gì mới ổn định.

Trong bài viết này, Golden Careers sẽ chia sẻ đến bạn đọc top 8 ngành nghề dễ tìm việc làm nhất kể cả trong thời điểm dịch bệnh. Bạn hãy tham khảo để có định hướng nghề nghiệp an toàn cho mình trong tương lai nhé! 

1. Công nghệ thông tin

Các ngành dễ xin việc

Nghề nghiệp của thời đại số

Trong thời đại 4.0, chuyển đổi số được thúc đẩy tích cực, nhằm gia tăng sản xuất và phát triển đời sống xã hội. Như vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành công nghệ thông tin luôn thuộc top đầu thị trường việc làm.

Tuy nhiên, cả chất lượng và số lượng nhân sự ngành này đều đang trong tình trạng thiếu hụt. Bởi vậy, đầu tư vào kỹ năng và kiến thức ngành CNTT sẽ là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn.

>> Việc làm Công nghệ thông tin thu nhập hấp dẫn nhất

2. Marketing

Nhu cầu ngành Marketing đang vượt quá nguồn cung của thị trường lao động tại Việt Nam. Đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong tiếp thị phát triển cho các doanh nghiệp. Công ty nào mở ra cũng cần đến Marketing cả.

Vì thế, bạn nên tích cực học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng cho bản thân để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Đặc biệt là phải mở rộng tư duy của mình vì sức cạnh tranh trong ngành rất lớn.

>> Việc làm Marketing lương cao mới nhất

3. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa cũng là một mảng quan trọng trong Marketing, tạo ra các nội dung hình ảnh trực quan, giúp ích cho quảng cáo của mọi doanh nghiệp và dự án. Ngành Thiết kế đồ họa yêu cầu nhiều kỹ năng, sự sáng tạo và cả năng khiếu, nên có mức lương nền khá cao.

Nếu bạn có năng khiếu về hình ảnh, màu sắc, nghệ thuật và muốn có được công việc ổn định trong thời điểm dịch bệnh thì hãy tham khảo phát triển với nghề này. Bạn cũng hoàn toàn có thể làm thiết kế đồ họa như một nghề tay trái.

>> Tìm việc làm ngành Thiết kế đồ họa

4. Y dược

Không thể bỏ qua ngành khoa học sức khỏe, khi mà Y dược mang nhiệm vụ chính là nghiên cứu, sản xuất và kiểm soát lượng thuốc phân phối ra thị trường. Nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành, sức khỏe của mọi người bị đe dọa như hiện nay.

Các ngành dễ xin việc

Nghề chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Tuy nhiên, ngành Y dược cũng có những yêu cầu đặc thù. Không chỉ khó học, khó thực nghiệm mà còn yêu cầu bạn phải có cả tài năng và đức hạnh. Và để làm được ngành này thì bạn phải học lâu hơn mọi người, có kinh nghiệm thực tiễn tốt mới được.

>> Việc làm ngành Y dược mới nhất trên toàn quốc

5. Công an - Quân đội

Các khối ngành quân đội, công an và an ninh quốc gia luôn đòi hỏi người học có kiến thức, phẩm chất và kỹ năng toàn diện thì mới cống hiến được cho sự nghiệp bảo vệ quốc gia, trật tự xã hội.

Nếu như bạn học trường Công an, quân đội ra thì sẽ có việc làm ngay lập tức nên không phải lo việc thất nghiệp hay sự nghiệp khó khăn. Dù vậy, yêu cầu cho nguồn lực ngành này cũng rất khắt khe, cả về thể chất và trí lực.

6. Cơ khí

Ứng dụng vật lý và kỹ thuật vào thiết kế, xây dựng và phát triển các thiết bị cơ khí là công việc then chốt trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ngành nghề này yêu cầu người thật, việc thật, phải có tư duy, biết tính toán và tay nghề nên mức lương rất cao và bền vững.

Tuy nhiên, nhân lực ngành này lại luôn thiếu hụt trầm trọng, bởi vì ai cũng muốn làm công việc nhẹ nhàng mà chọn các ngành nghề văn phòng, thay vì phải gắn bó với các loại máy móc công nghiệp.

>> Tìm việc làm Cơ khí chế độ đãi ngộ tốt nhất trên toàn quốc

7. Ngôn ngữ Anh

Đây là một ngành học khá linh hoạt khi có thể áp dụng được vào nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh tế, tài chính, kế toán, ngân hàng,... Vì hiện tại xu thế toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Nếu bạn theo học ngành ngôn ngữ Anh, bạn có thể làm việc trong rất nhiều ngành nghề khác nhau và không lo thất nghiệp kể cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Tuy nhiên, vì đây là ngành nghề năng động nên sự cạnh tranh trong thị trường việc làm cũng khá là cao.

>> Việc làm tiếng Anh mới nhất trên toàn quốc

8. Xuất nhập khẩu

Các ngành dễ xin việc

Nghề xuất nhập khẩu lương cao ngất ngưởng

Đừng bỏ qua ngành nghề xuất nhập khẩu vì đây là công việc hot nhất trong những năm gần đây. Khi mà hội nhập kinh tế quốc tế và tự do thương mại đang ngày càng được chú trọng, rất nhiều doanh nghiệp sản xuất mở ra để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài.

Nếu về đầu quân cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bạn có thể tự tin với mức lương cực cao mà không lo thất nghiệp kể cả khi dịch bệnh bùng ra. Đương nhiên, yêu cầu cho nhân lực ngành này khá gắt gao, không chỉ kiến thức mà còn kỹ năng ngoại ngữ.

>> Tìm việc Xuất nhập khẩu ngay

Trên đây là top 8 các ngành dễ xin việc nhất dành cho bạn. Để được hỗ trợ tìm việc nhanh chóng, bạn hãy liên hệ với Golden Careers thông qua website việc làm hoặc gọi số hotline 0866.21.0618 nhé!