Danh sách các hãng tàu trên thế giới

Danh sách các hãng tàu trên thế giới

22/09/2021 Lượt xem 50

Các hãng tàu trên thế giới lớn nhất ? Hiện nay nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển ngày càng gia tăng. Và nếu bạn đang tìm hiểu về dịch vụ logistics. Thì nên biết thêm về các hãng tàu trên thế giới, dịch vụ vận chuyển, cước phí ra sao. Hãy cùng Golden Careers tìm hiểu nhé.

Các hãng tàu trên thế giới – Maersk

Đây là một trong các hãng tàu trên thế giới và được biết đến với biệt danh “đại gia trong ngành vận tải thế giới”. Tập đoàn A.P. Moller-Maersk đến từ đất nước Đan Mạch. Và có thể gọi với cái tên ngắn gọn Maersk.

Tập đoàn này chuyên cung cấp và kinh doanh các dịch vụ vận tải, logistic. Trung bình vận chuyển hàng hóa mỗi ngày lên đến hàng triệu tấn. Độ phủ sóng của Maersk hơn 300 chi nhánh có mặt trên 120 quốc gia.

Hơn nữa, là một trong các hãng vận chuyển quốc tế sở hữu các con tàu container lớn nhất thế giới. Cùng với đội ngũ nhân viên khổng lồ 88.000 người đem đến cho bạn sự kết nối nhanh chóng, đáng tin cậy. Đến tất cả các khu vực trên thế giới.

 Hãng tàu này vận tải hàng hóa khắp các lãnh thổ thế giới. Và chuyên vận chuyển hàng hóa đến khắp khu vực Châu Âu.

Các hãng tàu trên thế giới MSC

Một trong các hãng tàu vận chuyển quốc tế đi vào hoạt động năm 1970. Người sáng lập ra chính là thuyền trưởng Gianluigi Aptone. Thuộc quyền sở hữu tư nhân toàn cầu. Số tàu container 490, nằm trong top 2 danh sách c lớn nhất thế giới.

Hiện tại, MSC hoạt động hơn 200b tuyến vận tải tại 500 cảng biển trên toàn thế giới. Là một trong những công ty vận tải logistic hàng đầu thế giới. Có khả năng chuyên chở gần 3.860.000 TEU.

 Và xuất hiện tại 155 quốc gia lớn nhỏ, nhằm tạo điều kiện và cơ hội phát triển thương mại quốc tế giữa nền kinh tế lớn của thế giới.

Trụ sở chính của hãng đặt tại Genebva, Thụy sỹ. Bắt đầu từ năm 1978, thuộc quyền quản lý bởi gia đình Aponte. Sự nỗ lực và phát triển từ hoạt động tàu cá nhân trở thành doanh nghiệp uy tín toàn cầu. Đội ngũ nhân viên trên 70.000 người từ các quốc gia khác nhau.

 

các hãng tàu trên thế giới

Các hãng tàu trên thế giới  CMA – CGM

Đây là công ty chuyên về vận tải và logistic toàn cầu. Trụ sở được đặt tại Marseille Pháp. Trong các hãng tàu vận chuyển quốc tế thì CMA hiện tại có 455 con tàu hoạt động. Hơn 200 tuyến vận tải giữa 420 cảng biển trên 150 quốc gia.

Tầm nhìn và xứ mệnh đem đến cho khách hàng, những trải nghiệm về vận chuyển liền mạch. Chưa từng có mặt trên thị trường. Với mạng lưới phủ sóng rộng mang lại tin tưởng, hiệu quả về vận chuyển hàng hóa. Và các nhu cầu kinh doanh.

Các hãng tàu vận chuyển quốc tế Hapag-Lloyd

Hapa-Lloyd nằm trong các hãng vận chuyển quốc tế có trụ sở đặt Đức. Hiện nay có 235 tàu hiện đại, trung bình mỗi năm vận chuyển 11.9 triệu TEU. Số lượng nhân viên gần 12.800 người, có trụ sở tại 398 văn phòng có mặt 128 quốc gia.

Một trong các công ty vận chuyển hàng hóa nằm trong danh sách top đầu thế giới. Chuyên cung cấp đội tàu có sức tải 1.7 triệu TEU. Bên cạnh đó nó giống như một kho chứa trên 2.5 triệu TEU. Và cũng là một trong các đội tàu container có trang thiết bị hiện đại lớn nhất toàn cầu.

Hãng tàu Cosco Shipping

Tên đầy đủ Cosco Shipping Lines là công ty con thuộc quyền sở hữu hoàn toàn của công ty mẹ Cosco Shipping Holding Co.Ltd. Được đăng kí tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Lĩnh vực hoạt động chủ yếu giống các hãng vận chuyển quốc tế. Là dịch vụ vận tải container hàng hải trong nước và quốc tế. Theo thống kê công ty có tổng 376 tàu container, công suất 2.1 triệu TEU, xếp thứ 4 trên thế giới. Và nằm top 1 khu vực châu Á.

Khả năng khai thác 362 tuyến vận chuyển quốc tế và nội địa, 228 dịch vụ quốc tế (kể cả dịch vụ trung chuyển quốc tế). Dịch vụ nội địa con số lên đến 47, và 87 dịch vụ vận chuyển sông Dương Chương, sông Pearl.

Xuất hiện 398 cảng tại 100 quốc gia và một số khu vực trên thế giới.

Các hãng tàu vận chuyển quốc tế Hapag-Lloyd

Hapa-Lloyd nằm trong các hãng vận chuyển quốc tế có trụ sở đặt Đức. Hiện nay có 235 tàu hiện đại, trung bình mỗi năm vận chuyển 11.9 triệu TEU. Số lượng nhân viên gần 12.800 người, có trụ sở tại 398 văn phòng có mặt 128 quốc gia.

Một trong các công ty vận chuyển hàng hóa nằm trong danh sách top đầu thế giới. Chuyên cung cấp đội tàu có sức tải 1.7 triệu TEU. Bên cạnh đó nó giống như một kho chứa trên 2.5 triệu TEU. Và cũng là một trong các đội tàu container có trang thiết bị hiện đại lớn nhất toàn cầu.

Hãng tàu Evergreen

Hãng tàu Evergreen thuộc các hãng tàu trên thế giới sở hữu 190 tàu với sức tải 1.058.378 TEU. Không những vậy hãng được nhận giải thưởng “ Hãng tàu vận chuyển tuyến Á – Phi”. Được đăng cai bởi Asia Cargo News vào 2017. Diễn ra tại Singapore.

Tập đoàn Evergreen được thành lập bởi tiến sĩ Yung-Fa Chang vào ngày 1/9/1968. Luôn dẫn đầu tròng việc phát triển hệ thống vận chuyển container toàn cầu bền vững.

Hãng tàu OOCL

OOCL được thành lập vào năm 1947. Tên đầy đủ Orient Overseas Container thuộc hãng tàu container. Và dịch vụ logistics của Hong Kong, sức chịu đựng vận tải lên đến 685.423 TEU. OOCL cung cấp tới 78 dịch vụ khác nhau.

Thị trường hoạt động phát triển mạnh nhất tại Trung Quốc. Hiện tại OOCL được biết đến là một trong các hãng vận chuyển quốc tế. Chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển và hậu cần container dẫn đầu toàn quốc.

Với trên 370 văn phòng có mặt tại hơn 80 quốc gia và các khu vực trên thế giới.

Hãng tàu lớn Yang Ming

Hãng tàu này được thành lập vào năm 1972. Đến năm 2019, Yang Ming có một đội tàu 105 tàu với công suất 7.96 triệu DWT. Ngoài ra, tàu container hoạt động chủ yếu và có 17 tàu chở hàng rời.

Hiện tại, hãng tàu này xếp vị trí thứ 2 tại Đài Loan, và nằm trong top 9 trên thế giới. Tập đoàn này đang sở hữu các đơn vị hậu cần. Chẳng hạn như công ty vận tải Jing Ming, Tập đoàn Yes Logistic.

 Và một số bến cảng container có mặt tại các nước Đài Loan, Bỉ, Hà Lan, Mỹ. Đơn vị cung cấp dịch vụ xếp dỡ hàng hóa ( Cảng Cao Hùng, Đài Loan).

Qua bài viết trên Golden Careers đã giúp bạn đọc tham khảo các hãng tàu trên thế giới. Để biết thêm về dịch vụ vận chuyển và Logistic. Các bạn có thể tham khảo cẩm nang nghề nghiệp tại sale xuất nhập khẩu tại hà nội. Để hiểu rõ hơn về nghề nghiệp và thông tin việc làm cần thiết.

Tham khảo : https://goldencareers.com.vn/