Bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí Trưởng phòng kinh doanh và cách trả lời hay nhất.

Bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí Trưởng phòng kinh doanh và cách trả lời hay nhất.

09/06/2022 Lượt xem 222

Phỏng vấn vốn dĩ đã căng thẳng, phỏng vấn những vị trí nhân viên cấp cao càng khó và khiến cả nhà tuyển dụng và ứng viên lao đao hơn. Một ví trí vô cùng quan trọng trong bất kỳ một doanh nghiệp nào phải kể đến trưởng phòng kinh doanh, người quyết định chiến lược kinh doanh và doanh thu. Trưởng phòng kinh doanh có lẽ là vị trí duy nhất đòi hỏi những kỹ năng khác biệt hoàn toàn so với một nhân viên bình thường. Hãy cùng tham khảo bộ câu hỏi và trả lời cho vị trí trưởng phòng kinh doanh dưới đây để buổi phỏng vấn của bạn diễn ra thành công. 

Trưởng phòng kinh doanh cần gì để thành công?

Câu hỏi này được các nhà tuyển dụng hỏi để thăm dò phương pháp làm việc của bạn. Để thành công trong công việc chắc chắn không một sớm một chiều có thể đạt được. Do đó, nhà tuyển dụng muốn khai thác phương pháp và cách điều hành của từng ứng viên. Từ đó, họ có thể đánh giá phần nào năng lực lãnh đạo của bạn.
Nên tìm kiếm những điểm mạnh mang lại giá trị cho công việc bán hàng như: kiên trì, ham học hỏi, vượt qua được áp lực khi đối diện với những lời từ chối từ khách hàng, quản lý thời gian hiệu quả, thuyết trình tự tin trước đám đông.

Gợi ý:

Những người lãnh đạo như Trưởng phòng kinh doanh đều hiểu được rằng, sự thành công của họ không nằm ở cố gắng của một mình bản thân. Mà đó chính là sự nỗ lực của cả tập thể, cụ thể hơn chính là sức mạnh tổng hợp của đội ngũ nhân viên kinh doanh. Trưởng phòng kinh doanh cần một đội ngũ nhân lực giỏi, có chất lượng. Một Trưởng phòng kinh doanh thành công sẽ tìm cách để khơi dậy niềm tin, lòng hứng thú trong công việc và đặc biệt là phát huy được thế mạnh của từng nhân viên đó. Muốn đi xa hãy đi cùng nhau cũng là do vậy.

Bạn đánh giá hiệu quả kinh doanh thông qua yếu tố nào?

Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết và hiểu được kỹ năng nhìn nhận, đánh giá và quan sát của bạn. Có được một trưởng phòng kinh doanh biết đánh giá hiệu quả sẽ giúp công ty không bị gặp phải những rủi ro, hạn chế tối đa các phát sinh không đáng có trong quá trình kinh doanh.

Gợi ý:

Hãy thể hiện cho họ biết được bạn như thế nào trong kỹ năng này. Tốt nhất, bạn nên dựa trên việc dẫn dắt một trường hợp hay chiến dịch kinh doanh cụ thể. Sau đó tập trung làm rõ những khía cạnh như: doanh thu, phản hồi khách hàng, số lượng khách hàng cũ quay lại mua hàng, tốc độ bán hàng…

Bạn hãy đưa ra cách giải quyết khi bị khách hàng từ chối 

Bán hàng không thể tránh khỏi trường hợp bị khách hàng từ chối. Đây là câu hỏi thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn trước tình huống thường gặp như bị khách hàng từ chối. Trong trường hợp bạn bị khách hàng từ chối, nếu bạn im lặng và không đưa ra câu trả lời, nghĩa là bạn đã đánh mất cơ hội để thể hiện bản thân cũng như giới thiệu sản phẩm này tới khách hàng. Ít nhất, bạn hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy, khách từ chối không phải do bạn.

Gợi ý:

"Khi gặp khách hàng từ chối sản phẩm của công ty, đầu tiên tôi sẽ đồng tình với ý kiến mà khách hàng đưa ra. Điều này giúp cho cuộc đối thoại trở nên ít căng thẳng hơn. Sau đó cố gắng tìm hiểu điều mà khách hàng khó chịu đối với sản phẩm, từ đó đưa ra những giá trị của sản phẩm. Sau đó tôi sẽ giải thích rõ hơn về giá trị của sản phẩm mang lại với khách hàng. Việc này dẫn dắt khách hàng tìm đến điểm chung mà cả tôi và khách hàng cùng hướng đến. "

Bạn sẽ làm việc cho chúng tôi trong bao lâu nếu được nhận?

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh thường gặp. Ngoài ra, ở những vị trí cấp cao từ quản lý trở lên, các công ty thường cần một người gắn bó lâu dài để tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Đặt câu hỏi này vừa là một cái bẫy, nhưng thực tế cũng là điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ứng viên trung thực trong các dự định của bản thân.

Gợi ý:

Hãy nói rằng bạn hiểu khi một vị trí cấp cao đột ngột bị trống sẽ gây tổn thất không ít đến doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng chưa bao giờ mong chờ một ứng viên chưa cống hiến được bao lâu đã nhảy việc hoặc những người “đứng núi này trông núi nọ”. Do đó, hãy khôn khéo trong câu trả lời, cho rằng bạn sẽ ở lại cho đến khi công ty không còn cần bạn nữa, đặc biệt khi bạn còn thấy được cơ hội phát triển bản thân ở đây. Đừng quên thỏa thuận một mức lương xứng đáng sau khi đã vượt qua vòng phỏng vấn này nhé.

Thông qua câu hỏi phỏng vấn Trưởng phòng kinh doanh được tổng hợp trên đây. Golden Careers mong rằng bạn sẽ đủ tự tin để bước ra vòng phỏng vấn với kết quả tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm với những vị trí tương đương, hãy truy cập ngay vào website Goldencareers.vn của chúng tôi.