Bạn muốn chuyển việc? Hãy chọn thời điểm "vàng" để không phải hối hận!

Bạn muốn chuyển việc? Hãy chọn thời điểm "vàng" để không phải hối hận!

07/03/2022 Lượt xem 100

Hằng năm, luôn có những thời điểm các công ty tuyển dụng nhân sự mới ồ ạt, cũng có những khoảng thời gian nhu cầu tuyển nhân sự chững lại. Nếu nhảy việc không đúng lúc, bạn có nguy cơ phải đối mặt với thất nghiệp hàng tháng trời. Bởi vậy, muốn chuyển đổi công việc một cách an toàn, bạn nhất định phải nắm rõ những thời điểm quan trọng này!

>>> Xem thêm Top 10 website tuyển dụng uy tín

1. Những thời điểm lý tưởng để chuyển việc trong năm

Nhảy việc và tìm việc là một dòng luân chuyển không ngừng. Bạn nhảy việc ở công ty A và công ty B, thì sẽ có nhân viên ở công ty C nhảy vào công ty A. Mọi người chỉ đơn giản đang thế chỗ của nhau khi nhận thấy bản thân không còn phù hợp với môi trường làm việc cũ. Bởi vậy, một khi đã có định hướng mới thì không việc gì bạn phải chần chừ nhảy việc cả.

Có 2 thời điểm trong năm được coi là lý tưởng nhất để nguồn nhân lực khắp các nơi luân chuyển. Bạn có thể chọn đợt tháng 3 - 5, hoặc tháng 9 - 10.

Khi nào nên nhảy việc

Thời điểm “vàng” để chuyển việc trong năm

1.1. Tháng 3, 4 & 5

Đây được xem là thời điểm chuyển đổi công việc phù hợp nhất trong năm. Bởi sau khi nghỉ Tết, nhân sự khắp các nơi nghỉ việc rất nhiều, các công ty cũng phải mau chóng tuyển dụng nhân sự mới để bù đắp vào các vị trí trống, đảm bảo doanh nghiệp vận hành được bình thường. Từ tháng 3 đến tháng 5, các công ty luôn trong tình trạng khát nhân lực, và còn là nhân lực có kinh nghiệm. Vì thế, bạn nên chuyển việc trong 3 tháng này.

1.2. Tháng 9 & 10

Đây là tháng mà các doanh nghiệp bổ sung thêm nhân sự để chạy doanh số dịp cuối năm. Nên bạn hoàn toàn có thể tìm việc vào hai tháng 9 và 10. Đặc biệt nếu bạn làm trong các ngành dịch vụ thì nhảy việc vào tháng 9 & 10 càng dễ kiếm được công việc như ý. Vì thế, nếu bạn đang ngán ngẩm môi trường làm việc hiện tại, hãy xem xét việc nhảy sang công ty mới vào tháng 9 - 10 nhé!

>>> Xem thêm Việc làm xuất nhập khẩu TPHCM cho mọi người

2. Những thời điểm có thể cân nhắc đến chuyển việc

Ngoài hai thời điểm trên, bạn cũng có thể chuyển đổi công việc vào hai tháng đầu năm hoặc từ tháng 6 - 8. Tuy nhiên, nếu tìm việc mới vào hai khoảng thời gian này thì bạn sẽ gặp phải nhiều trở ngại hơn một chút.

Thời điểm nhảy việc

Nên cân nhắc kỹ trước khi nhảy việc vào thời điểm này

2.1. Hai tháng đầu năm

Tháng 1 dương lịch thường chưa qua Tết nên các nhân sự các nơi vẫn chưa quyết định nghỉ việc. Hầu hết mọi người đều muốn ở lại để nhận thưởng Tết và lương tháng 13 rồi mới đi. Vì thế, không phải doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu bổ sung nhân lực mới. Tuy nhiên, vẫn có một số công ty có nhu cầu tuyển thêm người để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trước khi bước sang thềm năm mới. Đó có thể là cơ hội dành cho bạn.

Tháng 2 dương lịch thường là khi Tết vừa qua đi, đây cũng là cơ hội chuyển việc dành cho bạn, tuy nhiên nhu cầu tuyển dụng ở các nơi vẫn chưa cao. Do kinh doanh ngay sau Tết không phải lúc nào cũng dễ dàng và bộ máy doanh nghiệp còn cần thời gian để lấy lại nhịp điệu làm việc sau 10 ngày nghỉ lễ. Vì thế, tháng 2 nên là lúc bạn tìm kiếm công việc mới và chuẩn bị nhảy việc vào 3 tháng sau đó.

>>> Tuyển dụng việc làm xuất nhập khẩu tại Hà Nội

2.2. Tháng 6, 7 & 8

Các tháng hè thường là thời điểm nhân sự ngại dịch chuyển, một phần vì thời tiết, ngại đi lại phỏng vấn hay tìm kiếm môi trường mới. Không những thế, hè còn là mùa của những kỳ nghỉ nên thị trường tuyển dụng sẽ có sự xáo trộn liên tục. Thường là do nhân sự đã được tái thiết vào 3 tháng trước đó nên các công ty không còn nhiều nhu cầu chiêu mộ thêm người mới nữa.

Đương nhiên, không phải là bạn không có cơ hội nào nếu nhảy việc vào 3 tháng này. Nhưng bạn vẫn nên cân nhắc kỹ lưỡng, hoặc đợi đến tháng 9 - 10 để có nhiều cơ hội hơn.

3. Thời điểm không nên thay đổi công việc: Hai tháng cuối năm

Thời điểm chuyển việc

Thời điểm khá nhạy cảm để nghỉ việc

Những tháng cuối năm là thời điểm khá nhạy cảm để nhảy việc. Vì ai cũng muốn cố trụ lại công ty để được nhận thưởng Tết và lương tháng 13 nên đương nhiên các doanh nghiệp không có nhu cầu tìm kiếm thêm nhân sự mới. Bản thân các doanh nghiệp cũng không mong muốn có sự xáo trộn về nhân sự trong thời điểm này vì việc vận hành kinh doanh thôi đã rất bận rộn rồi.

Tuy nhiên, nếu bạn đã quá mệt mỏi với công ty hiện tại và thực sự muốn từ bỏ ngay lập tức thì cũng không sao cả. Bạn hoàn toàn có thể tìm được một môi trường mới vì sẽ luôn có cơ hội ngoài kia dành cho bạn. Quan trọng là bạn có một chiến lược tìm việc thông minh để không rơi vào tình trạng “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”.

>> Xem thêm: Chật vật tìm việc dịp cuối năm, làm sao để không thất nghiệp?

Thực ra, không ai sợ nhảy việc cả mà mọi người sợ sau khi nhảy việc thì không thể kiếm được ngay việc làm mới, hoặc là kiếm phải nơi không khác biệt gì so với doanh nghiệp cũ, không có cơ hội phát triển,... Vì thế, dù bạn nhảy việc vào thời điểm nào thì điều quan trọng hơn cả vẫn là chọn được đúng doanh nghiệp phù hợp với lộ trình phát triển của bản thân mình mà thôi.