Bán hàng thực phẩm online và những lưu ý cho người bán hàng.

Bán hàng thực phẩm online và những lưu ý cho người bán hàng.

21/06/2022 Lượt xem 8

Bữa ăn không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là văn hóa gia đình sau 1 ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, công việc bận rộn khiến con người, đặc biệt là người dân sống ở các thành phố lớn ít có thời gian ra ngoài mua sắm, nấu nướng. Tận dụng cơ hội này để triển khai kinh doanh thực phẩm online sẽ giúp gia tăng thu nhập cho mình.
Khác với các mặt hàng online, thực phẩm có nhược điểm không để được quá lâu. Do vậy, chiến thuật bán hàng online cần có kế hoạch chi tiết hơn. Điều này yêu cầu người bán phải có đầy đủ kiến thức kinh doanh online mới đảm bảo thu được lợi nhuận. Muốn bán thực phẩm online thành công bạn cần lưu ý một số điều sau đây. 

Chăm chút cho cửa hàng online của bạn

Đầu tiên, để trở thành một người bán hàng online bạn cần có nền tảng bán hàng online. Đó có thể là Facebook, Website, Zalo… bất kỳ một trang mạng nào khác mà bạn thấy thuận tiện và dễ sử dụng.

Bạn cần thiết kế trang bán hàng của mình sao cho bắt mắt và thu hút người mua hàng.

Bên cạnh đó, bạn hãy phát huy tính sáng tạo của mình để trang bán hàng mang màu sắc riêng của bạn, không bị đại trà so với các trang bán hàng khác.  Đầu tư cho content bán hàng hấp dẫn cũng vô cùng quan trọng.

Điều này sẽ giúp người mua dễ nhớ đến cửa hàng bạn hơn.

Trang bị kiến thức về thực phẩm 

Kinh doanh mặt hàng gì cũng vậy, bạn cần nắm rõ kiến thức về sản phẩm mà bạn bán.Trong lĩnh vực bán hàng thực phẩm online, tiêu chuẩn sạch và chất lượng luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu. Sở hữu kiến thức am hiểu sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc bán và tư vấn bán thực phẩm online.

Người mua có thể không tin vào những gì bạn quảng bá do không được xem trực tiếp hàng trực tiếp mà chỉ thông qua màn hình. Để tạo niềm tin với người tiêu dùng, hãy chứng minh cho họ thấy chất lượng thực phẩm của bạn. Hãy chia sẻ cho khách hàng biết về giấy tờ nhập hàng, nguồn gốc của sản phẩm, các giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh của thực phẩm, các phản hồi của người mua về sản phẩm của bạn.

Xác định đối tượng khách hàng

Bạn cần nắm rõ mình sẽ bán chủ yếu loại thực phẩm nào và hướng đến đối tượng người mua chính là ai. Ví dụ, bạn bán cơm văn phòng và hướng đến dân công sở, học sinh hay sinh viên. Do đó, ngay từ đầu bạn nên tập trung vào điều chỉnh mức giá bình dân, tìm hiểu các nền tảng online mà đối tượng khách này thường sử dụng để tiếp thị bán hàng. 

Chuẩn bị nguồn vốn

Những chi phí chủ yếu phục vụ cho việc thuê mặt bằng, trang trí, trang thiết bị hoạt động, nhân viên… đã hoàn toàn được cắt giảm khi bạn bán hàng online. Mặt khác, bạn nên đầu tư cho quảng cáo online và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi mới khai trương. Việc thực hiện các chương trình khuyến mãi sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tìm đến bạn.

Lưu ý, bạn vẫn cần một khoản dự trù ít nhất trong vòng 3 - 6 tháng đầu phòng khi kinh doanh chưa có lãi thì hoạt động bán hàng diễn ra bình thường.

Kinh doanh thực phẩm online thực sự đã bùng nổ một cơn sốt cực kỳ lớn trên thị trường. Điều này đã thay đổi thói quen mua sắm thực phẩm của rất nhiều người. Hơn thế, nó đã mang đến cơ hội đầu tư, kinh doanh cho rất nhiều nhà bán hàng. Đây là một ý tưởng kinh doanh lý tưởng mà chúng ta nên tham khảo ngay lúc này.