Bán hàng đa kênh và chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các nhà hàng.

Bán hàng đa kênh và chiến lược kinh doanh hiệu quả cho các nhà hàng.

21/06/2022 Lượt xem 2

Trong thời buổi nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt, việc kinh doanh luôn đòi hỏi một chiến lược hiệu quả. Kinh doanh nhà hàng cũng không nằm ngoài quy luật này. Đối với ngành bán hàng ăn uống, khách hàng thường khắt khe và đòi hỏi cao ở nhu cầu ăn ngon. Hơn thế, họ còn mong muốn nhận được những trải nghiệm thuận tiện khác như đặt bàn trực tuyến dễ dàng, không phải xếp hàng, thanh toán linh hoạt… 
Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh, chủ quán nên áp dụng phương pháp  bán hàng đa kênh (Omnichannel). Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thế nào là Omnichannel và cách ứng dụng nó sao cho hiệu quả. 

Bán hàng đa kênh là gì?

Omnichannel là giải pháp bán hàng đa kênh, tiếp thị khách hàng từ nhiều nguồn kênh khác nhau. Trong mô hình này, quy trình bán hàng sẽ được đồng bộ và quản lý một cách tập trung trên cùng một hệ thống duy nhất. Omnichannel không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, nó tạo ra sự thống nhất giữa các kênh từ cách tiếp thị, trải nghiệm dịch vụ cho tới chăm sóc khách hàng để đem đến trải nghiệm tốt nhất. 

Hiệu quả đem lại từ bán hàng đa kênh cho nhà hàng

Tăng doanh thu cho nhà hàng

Khi áp dụng phương pháp bán hàng đa kênh, nhà hàng có thể mở rộng mức độ phủ sóng và gia tăng độ nhận biết thương hiệu trên mọi nền tảng. Từ website cho đến mạng xã hội như Facebook, Instagram hay các app mua sắm đồ ăn online như Grab, Shopee food…Đặc biệt nhất là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện nhất dù họ dùng dịch vụ qua hình thức nào. Điều này sẽ tác động mạnh tới tâm lý mua hàng, thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn, hình thành nhóm khách hàng trung thành. Từ đó, doanh thu của nhà hàng sẽ tăng trưởng đều đặn và bền vững. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Nhờ việc sử dụng nhiều kênh bán hàng cùng lúc, độ phủ sóng thương hiệu của nhà hàng cũng tăng cao. Việc lặp đi lặp lại trong quá trình sử dụng các app mua sắm của khách hàng cũng là một cách để họ ghi nhớ tên nhà hàng của bạn. Hãy tận dụng mọi nền tảng bạn có thể để thực hiện marketing sao cho hiệu quả.
Marketing ẩm thực là hướng đến chiếc bụng đói của khách hàng. Bởi nhu cầu ăn uống luôn là nhu cầu thiết yếu được con người chú trọng và quan tâm. Quảng cáo thương hiệu gián tiếp tạo dựng vị thế cho nhà hàng, tạo nên chỗ đứng cho nhà hàng trên thị trường.  

Nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

Bán hàng ăn không chỉ là bán đồ ăn mà còn là bán trải nghiệm và dịch vụ. Bán hàng đa kênh cho phép nhà hàng thu thập thông tin và thói quen sử dụng dịch vụ của khách hàng. Qua đó, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt nhu cầu khách hàng để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn. 

Hơn nữa, thông tin về lịch sử mua hàng giúp bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu được tâm lý mua hàng của họ.Khách hàng thường dùng món nào? Giá trị mỗi đơn hàng dao động trong khoảng bao nhiêu? Khách hàng thích thanh toán qua hình thức nào? Đây là những dữ liệu đắt giá để bạn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh trong tương lai. 

Trên đây là những thông tin về chiến lược bán hàng đa kênh cho nhà hàng ăn uống hiệu quả. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với mô hình kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!