Một số bài test tiếng anh khi đi phỏng vấn thường gặp nhất

Một số bài test tiếng anh khi đi phỏng vấn thường gặp nhất

23/07/2021 Lượt xem 34

Bài test tiếng anh của bạn như thế nào? Bạn có trình độ ngoại ngữ và muốn dùng nó tăng thu nhập cho công việc. Chẳng hạn như bạn muốn làm việc tại những trung tâm tiếng anh. Hoặc muốn trở thành nhân viên của tập đoàn đa quốc gia? Vậy nhà tuyển dụng làm bài test tiếng anh của bạn như thế nào?

Bài viết dưới đây Golden careers sẽ cung cấp một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh. Và cách gợi ý trả lời ra sao.

 

bài test tiếng anh phỏng vấn

 

Các câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh cho ứng viên

 

Để cuộc phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh diễn ra một cách trơn chu. Thì việc đầu tiên bạn nên rèn luyện các kỹ năng cho thuần thục. Vậy nên, đừng quên tập luyện hàng ngày nhất là kỹ năng giao tiếp được sử dụng khi tham dự buổi phỏng vấn.

Nắm rõ bài test tiếng anh thông dụng sẽ tạo thuận lợi hơn khi trả lời nhà tuyển dụng. Chúng ta sẽ không còn thấy bối rối, lúng túng khi đối mặt các câu hỏi. Nào hãy lưu ngay những câu hỏi hay gặp khi xin việc bằng tiếng anh.

 

Bài test tiếng anh phỏng vấn hướng dẫn câu hỏi về giới thiệu bản thân

 

Một dạng câu hỏi cơ bản trong tiếng anh. Đối với những câu hỏi như thế này, nên trả lời một cách cởi mở về thông tin cá nhân. Nhưng chỉ nên cung cấp thông tin cần thiết và liên quan đến công việc.

 Thực chất về phần giới thiệu bản thân, nhà tuyển dụng muốn thấy sự tự tin của bạn. Đây chính là cơ hội tốt gây ấn tượng với họ ngay phần mở đầu. Cũng như thể hiện kỹ năng giao tiếp của mình. Đối với sinh mới ra trường nên trả lời đầy đủ ngắn gọn và quá trình học tập bạn có những thành tích gì.

Ví dụ có thể trả lời như sau:

Hello. My nam is Ha. I’m 22 years old. I graduated Foreign Trade University where I majored in Finace and Baking. I have an internship as an teller at VietNam International Bank last year. I am a very motivated person and a fast learner. I enjoy taking part in group activites and canb also manage my schedule well.

Dịch tiếng việt:

Xin chào. Tôi tên Hà. Hiện nay tôi 22 tuổi. Tôi tốt nghiệp trường đại học ngoại thương và chuyên nganhf tài chính ngân hàng. Tôi từng thực tập vị trí nhân viên giao dịch tại ngân hàng Quốc Tế Việt Nam năm ngoái.  Tôi là người luôn có cố gắng và tiếp thu nhanh. Tôi tích cực tham gia các hoạt động tập thể và khả năng quản lý tốt.

Bài test tiếng anh tuyển dụng hướng dẫn điểm mạnh của bạn là gì? (What are you strengths)

Dù câu hỏi dưới dạnh tiếng anh hay tiếng việt. Mục đích nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên có năng lực phù hợp với vị trí công việc. Đối với người đi xin việc nên tập trung vào điểm mạnh liên quan đến công việc.

Đặc biệt là vị trí bạn đang ứng tuyển. Nên đưa ra cả điểm yếu của mình và có thể khắc phục. Bởi không ai là không có điểm yếu trong cuộc sống và công việc. Ví dụ bạn có thể trả lời theo gợi ý sau:

I’m not really good at designing. Howerver. Currently, I’m taking a designing class to improve the skill. The class is expected to end in 1 month so my design skill will get better soon.

Dịch tiếng Việt:

Tôi chưa giỏi về thiết kế cho lắm. Tuy nhiên, tôi tham gia khóa học thiết kế để cải thiện kỹ năng. Lớp học sẽ kết thúc sau 1tháng cho nên kỹ năng thiết kế thiết kế của tôi sẽ tốt hơn.

Trong phần giới thiệu bản thân, phong thái nên niềm nở tự tin để tạo thiện cảm tốt cho nhà tuyển dụng.

 

bài test tiếng anh xin việc

Mục tiêu của bản thân bạn là gì?

 

Khi người phỏng vấn đặt câu nói này nhằm mục đích đánh giá trình độ và mục tiêu để ra trong tương lai. Bạn có phải người có tính cầu tiến và làm tốt công việc giao hay không. Cách trả lời phù hợp nhất nên đưa ra các con số cụ thể.

Đối với mục tiêu ngắn hạn phải liên quan tới vị trí đang ứng tuyển. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bản thân muốn nỗ lực đóng góp và cống hiến cho công ty.

Còn mục tiêu dài hạn đưa ra các lộ trình cụ thể. Nên đề ra mục tiêu trong vòng bao ngày hoặc tháng. Càng cụ thể, rõ ràng càng tốt. Sau khi đã hiểu được cách trả lời thì xin chúc mừng bạn đã vượt qua thử thách bài test tiếng anh phỏng vấn.

Ví dụ trong vòng 5-10 năm tới bạn có đã có lộ trình kế hoạch gì. Các bạn nên chuẩn bị phần này thật tốt ở nhà trước. Cách trả lời gợi ý có thể tham khảo.

“ Well, in five year now, I want to be in a management position of a company. I want to make a diffenren and I’m willing to work hard to achieve this goal. I don’t want a regular career, I want a special career that I can be proud of.

Dịch nghĩa:

Trong vòng 5 năm tới, tôi muốn lên vị trí quản lý của công ty. Tôi muốn tạo sự mới mẻ và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt mục tiêu đề ra này. Tôi không muốn sự nghiệp của mình không có gì thay đổi, tôi muốn có một sự nghiệp đặc biệt mà tôi có thể tự hào.

 

Kỹ năng quản lý thời gian của bạn ra sao

 

Nhà tuyển dụng phỏng vấn bạn, đưa ra câu hỏi này muốn biết bạn có thể đương đầu với các công việc được giao hay không. Và có bị bối rối khi nhận dealines (thời hạn công việc), quên mất công việc. Đây là cách đánh giá kỹ năng quản lý sắp xếp công việc.

Ví dụ: Nhà tuyển có thể hỏi một số câu hỏi đại khái như: Khi bạn lên kế hoạch cho một dự định nào đó thường dành cho chúng bao lâu? Bạn lên kế hoạch làm việc một ngày như thế nào? Nếu trả lời tốt một cách rõ ràng, mạch lạc. Thì họ sẽ đánh giá cao về bạn.

“ I make a list. I work out what order to do things in by thinking about which tasks are urgent and how important task is. If I’m not sure what’s ugent and what isn’t, or how important different task are, I find out. If I’m given a new task I add it to the list and decide when to do it, so I adapt the order in which i do things as necessary.”

Tạm dịch là:

Tôi lên một danh sách. Tôi tìm ra các thứ tự thực hiện công việc bằng cách nghĩ xem việc nào cần thiết và mức độ quan trọng của từng nhiệm vụ. Nếu việc nào chưa cấp bách hoặc mức độ quan trọng khác nhau, tôi sẽ cân nhắc. Nếu được giao nhiệm vụ mới tôi sẽ điều chỉnh thứ tự mà tôi làm những việc khi cần thiết.

 

Câu hỏi kết thúc cuộc phỏng vấn

 

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng anh khá phổ biến. Thường được hỏi sau cùng, khi buối phỏng vấn sắp khép lại. Mục đích xem ứng viên có thắc mắc vấn đề gì không. Lưu ý, nhà tuyển dụng có hỏi đừng có dại dột trả lời luôn là “không”.

Bởi trả lời vậy dễ gây mất thiện cảm với họ. Người ta sẽ cho rằng bạn chưa thực sự nghiêm túc với công việc. Hơn nữa, đây là thời điểm thích hợp để bạn hỏi các vấn đề quyền lợi của mình. Chẳng hạn như văn hóa, môi trường công ty có phù hợp với mình không.

Vậy nên, cách tốt nhất nên tìm hiểu qua công ty qua các trang mạng. Và liệt kê một số điều bạn chưa nắm rõ ở công ty.

Ví dụ bạn có thể đặt ra một số câu hỏi như sau:

Có một điểm trong phần mô tả công việc tôi chưa nắm rõ. Anh/Chị có thể giải thích giúp tôi được không?

(There is one thing I did not understand in the job description, can you exphain it for me?)

Bên cạnh đó bạn có thể đặt ra nhiều câu hỏi khác. Tuy nhiên, nên tập trung về các công việc hoặc văn hóa công ty. Tránh không nên hỏi gì khi sắp đóng lại buổi phỏng vấn.

 

bài test tiếng anh kỹ năng phỏng vấn

Kinh nghiệm làm bài test phỏng vấn tiếng anh

 

Có một số công ty, ngoài một cuộc hội thoại phỏng vấn bằng tiếng anh. Người phỏng vấn sẽ yêu cầu ứng viên của mình làm một số bài kiểm tra bằng tiếng anh. Mục đích đánh giá năng lực tiếng anh của bạn, vừa để tìm hiểu thêm khía cạnh khác mà trên CV chưa thể hiện hết.

Vậy nên, để chuẩn bị như thế nào? Golden career đưa ra một số tip nhỏ để bạn tham khảo biết cách vượt qua bài test tiếng anh của nhà tuyển dụng nhé.

  • Bài test tiếng anh phổ thông: Giống như bài kiểm tra thông thường khi đi học. Bạn cần ôn luyện phần từ vựng và ngữ pháp.
  • Phần đánh giá năng lực: Bao gồm kỹ năng đọc hiểu. Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một số câu hỏi về công việc của bạn trong tương lai và đưa ra thời gian hoàn thành bài test. Các câu hỏi có thể là cách giải quyết vấn đề là gì.
  • Kiểm tra kiến thức và kỹ năng: Vừa đánh giá kỹ năng và kiến thức của bạn về một lĩnh vực nào đó. Bạn cần có hiểu biết rộng để không không gặp khó khăn trong mọi tình huống nào.
  • Bài test tình huống: Một bài test phổ biến nhất trong các cuộc phỏng vấn. Họ sẽ thông qua đó đánh giá về tư duy, khả năng xử lý nhạy bén và linh hoạt. Thường câu hỏi như này ít có đúng sai, điều bạn cần trả lời một cách thực tế và logic với nhau.

 

Trước khi làm bài test tiếng anh phỏng vấn, bạn nên làm gì?

 

  • Trường hợp được cung cấp thông tin và hình thức về bài test trước khi bắt đầu phỏng vấn. Cố gắng làm thật tốt bài kiểm tra mẫu. Ví dụ như bài trắc nghiệm về tiếng anh.
  • Tập trung nghe kỹ hướng dẫn, có thể hỏi lại nếu bạn chưa nắm rõ câu hỏi.
  • Luyện phỏng vấn tiếng anh, nhờ sự hỗ trợ của bạn bè. Hoặc tham khảo một số mẫu bài test tiếng anh của nhà tuyển dụng trên trang mạng.
  • Điều quan trọng nhất là phong thái bình tĩnh, không quá hồi hộp lo lắng. Gây ảnh hưởng hiệu suất làm bài.

Bài viết trên golden careers đã tổng hợp một số bài test tiếng anh phỏng vấn thường gặp và cách trả lời. Hy vọng các thông tin trên hữu ích với bạn và giúp bạn đạt được công việc mong muốn của bản thân. Bạn nên nhớ rằng, trả lời phỏng vấn cũng là cách giao tiếp.

Để hiểu rõ về các công ty tuyển dụng việc làm hoặc tìm kiếm thông tin việc làm vui lòng truy https://goldencareers.com.vn/  giúp bạn tìm việc không quá khó khăn. Ngoài ra trang web cung cấp thêm một số mẫu CV độc đáo gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Cám ơn bạn đã ghé trang nhé!